Thông tin y học tiếng Việt hôm nay

Thông tin y học tiếng Việt

Các loại thảo mộc tốt nhất cho gan

Nhân trần được trường đại học Y Hà nội dùng điều trị bệnh viêm gan do vi rút tại bệnh viện Bạch mai và các bệnh viện tuyến trung ương khác.

Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể. Gan có một loạt các chức năng, bao gồm giải độc, tổng hợp protein, giúp điều tiết hoạt động nội tiết tố, và sản xuất các chất hóa sinh cần thiết cho tiêu hóa. Tất cả mọi thứ chúng ta ăn phải được xử lý bởi gan trước khi nó có thể được phân phối đi khắp cơ thể.

Gan cần thiết cho sự sống còn của cơ thể - hiện không có cách nào để bù đắp cho sự vắng mặt của chức năng gan trong thời gian dài.

Cơ quan này đóng một vai trò quan trọng trong chuyển hóa và giải độc - nó làm sạch hệ thống không chỉ của các độc tố hấp thụ từ môi trường môi trường, mà còn các chất thải do quá trình trao đổi chất. Vì vậy, có thể thấy, sức khỏe của cơ thể có liên quan trực tiếp đến hoạt động của gan.

Có một số loại thảo mộc đặc biệt tốt cho gan:

Nhân trần

Trong y học hiện đại (tây y). Nhân trần được trường đại học Y Hà nội dùng điều trị bệnh viêm gan do vi rút tại bệnh viện Bạch mai và các bệnh viện tuyến trung ương khác. Bệnh nhân vào viện trong giai đoạn cấp tính, men gan tăng, hoàng đản (vàng da) với bilirubin máu tăng, Nhân trần được dùng hai lần mỗi ngày. Sau thời gian điều trị, bilirubin máu và men gan đều trở về mức bình thường. Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh nhân cũng được cải thiện rõ rệt, như hết mệt mỏi, hết đau vùng gan, ăn ngon miệng.

Còn trong y học cổ truyền. Nhân trần được dùng để chữa vàng da, sốt nóng, tiểu tiện không thông và cho phụ nữ sau đẻ làm ăn ngon miệng, chóng lại sức.

Ở Trung quốc. Nhân trần còn chữa phong thấp cốt thống, mụn nhọt, mẩn ngứa.

(trích từ: công dụng của nhân trần, trang 557, tập II, Cây Thu*c và động vật làm Thu*c ở Việt nam - Viện dược liệu - Bộ y tế Việt nam biên soạn, 2009).

Trong nhân dân, nhân trần được nấu dùng để uống hàng ngày.

Diệp hạ châu (cây chó đẻ)

Diệp hạ châu có tác dụng bảo vệ chống lại tổn thương gan, chống lại độc tính tổn hại tế bào gan.

Các thí nghiệm với kháng nguyên HbsAg cũng đã chứng minh, diệp hạ châu có tác dụng kháng vi rút viêm gan B.

(trích từ: tác dụng dược lý của diệp hạ châu, trang 439, tập I, Cây Thu*c và động vật làm Thu*c ở Việt nam - Viện dược liệu - Bộ y tế Việt nam biên soạn, 2009).

Trà Bảo Bảo

Đặc điểm

Trà tan Bảo Bảo được bào chế từ các thảo dược quen thuộc có tính mát và có tác dụng tốt cho gan như: Nhân Trần, Diệp Hạ Châu, Cúc Hoa, đại táo, đẳng sâm…Đây là những thảo dược quen thuộc trong dân gian, thường dùng uống để giải khát, thanh nhiệt giải độc, dưỡng gan, tăng cường chức năng thải độc của gan, bảo vệ tế bào gan khỏi tác hại của rượu bia và các chất độc hại với gan.

Trà tan Bảo Bảo được nghiên cứu bởi các dược sỹ và các chuyên gia bào chế nhiều kinh nghiệm, với sự tham vấn của các lương y, bác sỹ đông y. Các thảo dược được phối hợp theo một tỷ lệ thích hợp tuân theo nguyên lý chặt chẽ của Đông y. Sản phẩm được bào chế ở dạng trà hòa tan tiện dụng, khi dùng chỉ việc pha với nước vào cốc hoặc chai nước lọc. Sản phẩm được chuẩn hóa, sản xuất hàng loạt tại nhà máy của Công ty TNHH dược phẩm Hoa Linh bằng máy móc thiết bị hiện đại, được giám sát chất lượng chặt chẽ ngay từ khâu thu mua nguyên liệu đến sao tẩm chế biến dược liệu, chiết xuất dược liệu, bào chế và đóng gói..

Thành phần

Nhân trần 1,2g.

Diệp hạ châu 1,5g.

Cúc hoa 0,75g.

Đẳng sâm 1,2g.

Đại táo 1,2g.

Đường, và các thành phần khác vừa đủ 5g.

Tác dụng

Giúp thanh nhiệt giải độc, giải khát, mát gan, tăng cường chức năng gan.

Giúp bổ gan, bảo vệ tế bào gan khỏi những tác hại bởi rượu bia hoặc Thu*c, hóa chất, thức ăn độc hại với gan.

Hỗ trợ điều trị cho người bị men gan cao, suy giảm chức năng gan do gan nhiễm mỡ, viêm gan.

Đối tượng sử dụng

Dùng cho người uống rượu bia, ăn thức ăn cay nóng, dầu mỡ, hút thuôc lá hoặc dùng các Thu*c, hóa chất gây hại cho gan như: Thu*c cảm cúm hạ sốt giảm đau có chứa Paracetanmol (Panadol, Decolgen, Tyffi, Efferangan, Pamin, Hapacol); Ibuprofen(Alaxan); Salicylates(Aspirin); Naproxen(Anaprox)...), Thu*c chống lao…v.v.

Người bị mụn nhọt, mẩn ngứa, phát ban, sạm da, ăn uống khó tiêu, mệt mỏi do suy giảm chức năng gan.

Người bị tăng men gan, vàng da, viêm gan virus.

Cách dùng

Pha túi trà với nước, có thể dùng thêm đường, thêm đá hoặc uống lạnh.

Hình pha trà vào chai nước suối.

Mỗi lần 1 túi, trung bình dùng 3 túi một ngày, tối đa không quá 10 túi một ngày.

Sau khi uống nhiều rượu bia hoặc dùng Thu*c cảm cúm có chứa Paracetamol có thể tăng liều lên 5-10 túi một ngày.

Có thể dùng dài ngày.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/vietnam/cac-loai-thao-moc-tot-nhat-cho-gan/)

Tin cùng nội dung

  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY