Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Các loại thực phẩm mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều kẻo hại thận

5 loại thực phẩm dưới đây gây bệnh sỏi thận hàng đầu cho con người, mẹ chớ dại cho bé ăn nhiều.

Thịt đỏ

Trong thành phần của thịt đỏ chứa nhiều chất sắt, lipid, protein và chất béo khá tốt cho cơ thể. tuy nhiên, nếu mẹ cho con mình ăn quá nhiều những loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò thường chứa nhiều hàm lượng purine mà cơ thể cần để chuyển hóa thành acid uric gây nên bệnh sỏi thận cho bé. khi hàm lượng acid uric trong máu tăng cao sẽ dẫn đến sự hình thành sỏi và gây tổn thương thận của con bạn.

Đồ uống có gas

Nước ngọt và những loại đồ uống có ga có chứa axit photphoric gây ra những thay đổi tiết niệu và thúc đẩy sự phát triển sỏi thận không tốt cho sức khỏe của bé. ngoài ra, nước ngọt có gas còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, béo phì…

Thịt đỏ không nên cho be ăn nhiều.

Caffein

Khi một người tiêu thụ quá nhiều caffein sẽ làm tăng bài tiết canxi trong nước tiểu, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển sỏi thận. Chính vì vậy, cha mẹ không nên cho con mình uống nhiều các loại nước tăng lực, cà phê… để bảo vệ sức khỏe của bé.

Muối

Nếu mẹ cho bé ăn nhiều muối sẽ dẫn tới hàm lượng natri cao khiến cơ thể giữ nước và thận không thể hoạt động để đưa lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể. ngoài ra, muối còn làm tăng mức canxi và làm giảm nồng độ citrate gây nên bệnh sỏi thận cho bé. bên cạnh đó, khi hàm lượng natri cao làm tăng huyết áp, có thể dẫn đến suy tim không tốt cho sức khỏe của con nhỏ chút nào.

Đồ ăn nhiều muối không tốt cho thận của bé.

Thực phẩm giàu Oxalat

Những thực phẩm giàu oxalate như rau cải bó xôi, súp lơ xanh… sẽ khiến cho nước tiểu của bạn lắng tụ canxi và hình thành sỏi thận. chính vì vậy, để phòng ngừa sỏi thận cho trẻ nhỏ, cha mẹ cần hạn chế các thực phẩm giàu oxalat như: rau chân vịt, đậu bắp, củ dền, cải xoăn, cần tây, sữa đậu nành.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-me-khong-nen-cho-tre-an-nhieu-keo-hai-than-nhat-loai-thu-4-d289115.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cac-loai-thuc-pham-me-khong-nen-cho-tre-an-nhieu-keo-hai-than/20221021122506346)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY