Nha khoa Phục hình hôm nay

Nha khoa phục hình đảm nhận các chức năng cấy ghép implant và nắn chỉnh răng. Trong đó, phương pháp cấy ghép implant nhằm bảo tồn xương răng và giảm thiểu tiêu xương sau khi mất răng do nhổ răng sâu quá nặng (không thể chữa tuỷ), do bị nha chu, tai nạn và chịu tác động ngoại lực. Kỹ thuật cấy ghép Implant là phương pháp đặt trụ Implant vào xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thực thụ. Bên cạnh đó, khoa còn thực hiện các kỹ thuật ghép xương, nong rộng xương, nâng sàn xoang hàm để có đủ kích thước xương cần thiết cho cấy ghép. Các bệnh thường gặp như: Mất răng, răng sâu nặng, thương tổn xương răng, răng vẩu, răng ngược, răng khấp khểnh, hở hàm ếch, lệch lạc xương hàm mặt,...

Các nhà khoa học Canada công bố tìm ra một loại mặt nạ mới có chức năng TIÊU DIỆT virus corona thay vì chỉ ngăn chặn chúng xâm nhập vào cơ thể

Thói quen sử dụng mặt nạ sai cách là một trong những nguy cơ khiến virus dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Với loại mặt nạ phủ muối mới này, nó cực kỳ an toàn, giúp chống lại rất nhiều loại virus hiệu quả.

Khẩu trang y tế là một trong những món đồ bảo hộ được tất cả mọi người tin rằng có thể ngăn ngừa được Tuy nhiên, Hyo-Jick Choi, một kỹ sư y sinh và là giáo sư tại Đại học Alberta, Canada nói rằng ông đã tìm thấy một giải pháp tiềm năng. Đó là một loại mặt nạ có thể tiêu diệt được mầm bệnh gây hại thay vì chỉ Ông Choi cho biết: "Cấu trúc phân tử muối là tinh thể, những góc cứng, sắc nhọn của nó có thể xuyên qua virus, khiến chúng không thể tồn tại được".

Nhóm của ông đã thử nghiệm mặt nạ phủ muối trong phòng thí nghiệm suốt nhiều năm và phát hiện ra chúng có thể Mặt nạ phủ muối hoạt động như thế nào?

Virus và các loại mầm bệnh thường lây truyền qua dịch tiết như nước bọt, đờm thông qua hoạt động ho, hắt hơi, nói, thở hoặc tiếp xúc qua tay chân.

"Các dịch tiết chứa => Xem thêm cách phòng tránh 2019-nCoV tại đây!

"Nhưng khi một giọt dịch tiết chứa virus tiếp xúc với Trong các thử nghiệm của mình, ông cho biết virus không hoạt động trong 5 phút và tất cả bị Từ một thí nghiệm thất bại đã tạo ra một ý tưởng cho loại mặt nạ mới

Ông Choi cho biết ý tưởng mặt nạ phủ muối bắt nguồn từ thất bại của một thí nghiệm khác.

Trước đây, ông luôn cố gắng phát triển một loại vắc-xin thông qua đường miệng, dễ dàng hơn rất nhiều so với đường tiêm ngừa. Là một phần trong quá trình đó, một dạng virus yếu đã được trộn vào dung dịch đường, nhưng cấu trúc của đường cứ cắt các hạt virus mở ra, khiến vắc-xin không hiệu quả.

Ilaria Rubino, sinh viên tiến sĩ của Đại học Alberta thuộc nhóm thí nhiệm của ông Choi chia sẻ: "Chúng tôi tự hỏi liệu tinh thể muối có thể khiến cho virus không hoạt động không?"

Nhóm nghiên cứu bắt đầu phát triển một lớp phủ muối và áp dụng vào các sợi trong bộ lọc mặt nạ. May mắn là mọi thứ đều diễn ra thuận lợi, giải pháp phủ muối dễ dàng tích hợp vào các quy trình sản xuất "Một trong những lợi thế của công nghệ này là quy trình không quá phức tạp nhưng lại có hiệu quả cao. Đặc biệt, loại => Xem thêm những phân tích, hướng dẫn của chuyên gia y tế đầu ngành tại đây!

Hiện ông Choi đã có bằng sáng chế tạm thời về công nghệ. Cả nhóm nghiên cứu hy vọng có thể hợp tác với nhiều công ty để bắt đầu mở rộng hoạt động sản xuất thương mại.

Theo Business Inside

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cac-nha-khoa-hoc-canada-cong-bo-tim-ra-mot-loai-mat-na-moi-co-chuc-nang-tieu-diet-virus-corona-thay-vi-chi-ngan-chan-chung-xam-nhap-vao-co-the-20200209144512468.chn)

Tin cùng nội dung