Nha khoa Phục hình hôm nay

Nha khoa phục hình đảm nhận các chức năng cấy ghép implant và nắn chỉnh răng. Trong đó, phương pháp cấy ghép implant nhằm bảo tồn xương răng và giảm thiểu tiêu xương sau khi mất răng do nhổ răng sâu quá nặng (không thể chữa tuỷ), do bị nha chu, tai nạn và chịu tác động ngoại lực. Kỹ thuật cấy ghép Implant là phương pháp đặt trụ Implant vào xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thực thụ. Bên cạnh đó, khoa còn thực hiện các kỹ thuật ghép xương, nong rộng xương, nâng sàn xoang hàm để có đủ kích thước xương cần thiết cho cấy ghép. Các bệnh thường gặp như: Mất răng, răng sâu nặng, thương tổn xương răng, răng vẩu, răng ngược, răng khấp khểnh, hở hàm ếch, lệch lạc xương hàm mặt,...

Các nhà khoa học tìm thấy hình Đức Phật khắc trên đá ở Siberia

Các nhà khoa học ở Kuzbass đã phát hiện ra hình Đức Phật và các hình khắc trên đá khác thuộc các thời kỳ khác nhau ở phía nam Lãnh thổ Krasnoyarsk.

Vì sao đức phật còn tóc mà chư tăng thì không?

Theo các nhà khoa học, sau khi thực hiện các nghiên cứu bổ sung sẽ có thể xác định chính xác thời gian ra đời của hình khắc đức phật trên đá. tuy nhiên, có thể khẳng định chắc chắn rằng trước đó chưa từng ghi nhận được những hình khắc trên đá tương tự trong khu vực này.

Các bức tranh khắc trên đá được tìm thấy trong một cuộc thám hiểm chung của bảo tàng và đại học kemerovo, nhằm nghiên cứu khu phức hợp khảo cổ tepsey nằm ở phía nam lãnh thổ krasnoyarsk.

Một số mặt đá có khắc hình có nguy cơ bị phá hủy do lớp vỏ đá của Núi Tepsey bị lở, một số mặt đá khác gần như bị chôn vùi hoàn toàn dưới những tảng đá lớn, hoặc bị những mảnh sa thạch nhỏ phủ lấp hay bị ngập dưới nước.

M.P 

Theo Sputnik

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/cac-nha-khoa-hoc-tim-thay-hinh-duc-phat-khac-tren-da-o-siberia-d42028.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY