Nha khoa Phục hình hôm nay

Nha khoa phục hình đảm nhận các chức năng cấy ghép implant và nắn chỉnh răng. Trong đó, phương pháp cấy ghép implant nhằm bảo tồn xương răng và giảm thiểu tiêu xương sau khi mất răng do nhổ răng sâu quá nặng (không thể chữa tuỷ), do bị nha chu, tai nạn và chịu tác động ngoại lực. Kỹ thuật cấy ghép Implant là phương pháp đặt trụ Implant vào xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thực thụ. Bên cạnh đó, khoa còn thực hiện các kỹ thuật ghép xương, nong rộng xương, nâng sàn xoang hàm để có đủ kích thước xương cần thiết cho cấy ghép. Các bệnh thường gặp như: Mất răng, răng sâu nặng, thương tổn xương răng, răng vẩu, răng ngược, răng khấp khểnh, hở hàm ếch, lệch lạc xương hàm mặt,...

Các nhà khoa học trắc địa thế giới yêu thích loại nước uống từ mạch ngầm núi lửa Việt Nam

Từ ngày 22/4 đến 26/4, Tuần làm việc của Hiệp hội Trắc địa thế giới (FIG) đang diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ 91 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại sự kiện, sản phẩm TH true WATER được đóng chai tại nguồn nước ngầm hảo hạng kết hợp với công nghệ, quy trình khai thác, xử lí hàng đầu thế giới - đã được chọn là đồ uống chính thức đồng hành cùng các chuyên gia trắc địa thế giới trong suốt 5 ngày làm việc.

Tuần lễ làm việc của Hiệp hội Trắc địa Thế giới (FIG Working Week) mỗi năm diễn ra tại một quốc gia khác nhau. Năm 2019, FIG Working Week được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam. Đồng hành với sự kiện quan trọng này của các nhà trắc địa thế giới, TH đã tài trợ hơn 3500 chai nước TH true WATER trong suốt những ngày diễn ra sự kiện. Dòng nước mát lành tinh khiết TH true WATER đã trở thành người đồng hành tuyệt vời và hữu ích đối với các nhà thế giới khi tuần làm việc diễn ra đúng vào những ngày cuối tháng tư – khi tiết trời miền Bắc đã bắt đầu vào hè và Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm lên đến 39 độ C.

Nước tinh khiết TH true WATER đồng hành trong suốt Tuần lễ Làm việc của Hiệp hội Trắc địa Thế giới tại Hà Nội từ 22 đến 26/4

Nước tinh khiết TH true WATER là sản phẩm đặc biệt được khai thác từ nguồn nước ngầm dưới lòng núi lửa Núi Tiên (Nghĩa Đàn, Nghệ An) – ngọn núi lửa đã tắt từ 2,6 triệu năm trước. Qua hàng triệu năm, nước của các tầng chứa nước sâu và nước mưa ngấm vào lòng đất qua “bộ lọc tự nhiên” tốt nhất là các lỗ hổng, khe nứt của đá phun trào núi lửa – loại đá Bazan Olivin có màu xám, xám xanh, cấu tạo dạng bọt. Mạch ngầm của dòng nước được bảo vệ khỏi tất cả các tác nhân gây ô nhiễm từ bên ngoài.

TH true WATER được các nhà khoa học trắc địa yêu thích sử dụng

Là một đại biểu bận rộn với lịch trình làm việc tại tuần lễ của FIG, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Cự (Khoa Địa lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội) khi được hỏi đã cho biết ông đánh giá cao chất lượng sản phẩm nước TH true WATER. Giáo sư Cự cũng cho hay, nước ngầm lọc qua các tầng đá núi lửa bazan lâu đời thường có có chất lượng tốt, là một nguồn phù hợp để làm nước đóng chai. Ngoài lí do nước ngầm được bảo vệ sâu trong các tầng đất đá, giảm thiểu ảnh hưởng từ các tác nhân ô nhiễm bên ngoài, loại nước nguồn này còn có trữ lượng lớn và ổn định, thích hợp để khai thác nếu có kế hoạch đảm bảo bền vững.

Đồng quan điểm với Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Cự, ông Kaidzu Masaru – nhà địa chất học đến từ Nhật Bản cho biết, quá trình lọc để hình thành những mạch nước ngầm trong tự nhiên cũng giống với cách đã lọc nước truyền thống của người Á Đông. Dòng nước sẽ đi qua những tầng đất và chất lọc tự nhiên như than để chắt chiu ra những giọt tinh túy nhất. Nếu được kết hợp công nghệ khai thác, xử lý phù hợp, người ta có thể sản xuất được những chai nước tự nhiên, tinh khiết, tốt cho chức khỏe cung cấp cho người tiêu dùng.

Nhà địa chất Masaru chia sẻ thêm, mẹ của ông – một người phụ nữ Nhật Bản đặc trưng, rất cẩn thận trong việc chăm sóc sức khỏe gia đìnhcũng rất thích sử dụng những loại nước trong lành, hoàn toàn thiên nhiên giống với TH true WATER của Việt Nam.

“Nếu mẹ tôi ở đây, bà cũng sẽ thích sản phẩm này. Người Nhật rất thích các sản phẩm từ thiên nhiên. Nước đóng chai từ những mạch nước ngầm tốt như mạch ngầm của TH true WATER là rất đáng quý”, ông Masaru nhấn mạnh. Ông rất mong Việt Nam gìn giữ và khai thác hợp lý tài nguyên quý giá này.

Ông Kaidzu Masaru, chuyên gia địa chất học của Nhật tại FIG Working Week

Phát triển bền vững, khai thác bền vững, bảo vệ môi trường cũng chính là con đường và cam kết của tập đoàn TH khi đầu tư 1.177 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất nước tinh khiết TH true WATER.

Trân quý thiên nhiên và mong muốn mang tới sản phẩm tinh khiết nhất vì sức khỏe con người, TH đã triển khai công nghệ khai thác quy chuẩn, theo dõi thời gian thực, và công nghệ xử lý nước, chiết rót, đóng chai tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, tự động 100% của hãng Krones (Đức) - đơn vị hàng đầu thế giới về cung cấp dây chuyền thiết bị thực phẩm cho ngành đồ uống thế giới.

Sản phẩm Nước ngầm từ mạch ngầm núi lửa, được khai thác và lọc, xử lý nước qua hệ thống siêu lọc UF (Ultra-filtration) kết hợp với màng lọc thẩm thấu ngược RO qua quy trình 7 công đoạn, diệt khuẩn bằng đèn UV và ozone trước khi đóng chai. Nhờ vậy, TH true WATER được định tính là "ngon" bởi được lọc qua đá núi lửa bazan và được định lượng là sạch bởi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) xác nhận đảm bảo 100% các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh an toàn.

Ảnh chai nước TH true WATER

Trước đó, tham gia quá trình thăm dò, đánh giá mạch nước ngầm ở Núi Tiên, ông Nguyễn Hữu Bình, Trưởng đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung bộ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã từng nhận xét: “Trong 36 năm làm việc, từng thăm dò và phát hiện nhiều mạch nước ngầm khắp Việt Nam. Tôi đánh giá mạch nước ngầm Núi Tiên là một mạch nước ‘đặc biệt’, ở cả hai khía cạnh trữ lượng và chất lượng. Nước được khai thác lên từ mạch nước ngầm nằm ở những tầng đá cổ, cứng, có tuổi từ hàng triệu năm tại khu vực núi lửa đã tắt này có độ tinh khiết cao, lý tưởng để có thể xử lý thành nước uống tinh khiết, tốt cho sức khỏe.”

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-nha-khoa-hoc-trac-dia-the-gioi-yeu-thich-loai-nuoc-uong-tu-mach-ngam-nui-lua-viet-nam--n156451.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY