Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Các Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp tốt nhất hiện nay

Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp giúp người bệnh cải thiện nhanh triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp trên thực tế không thể điều trị dứt điểm căn bệnh này. tuy nhiên, Thuốc sẽ giúp người bệnh khắc phục một số triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, kiểm soát và phòng ngừa biến chứng. bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số loại Thuốc tốt nhất hiện nay.

Các Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp tốt nhất hiện nay

Theo thống kê, người trưởng thành có tỷ lệ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp từ 1% đến 5%. trong đó, phụ nữ chiếm tỷ lệ mắc bệnh cao hơn nam giới, nhất là chị em ở độ tuổi từ 20 – 40. ngoài ra, bệnh còn khá phổ biến ở phụ nữ mang thai, các nhà nghiên cứu nhận thấy thai phụ có khả năng bị viêm khớp dạng thấp cao hơn nam giới 2 – 3 lần.

Thực tế, cho đến hiện nay chưa có Thuốc viêm khớp dạng thấp nào điều trị dứt điểm bệnh. đa số Thuốc chỉ giúp điều trị triệu chứng đau nhức, sưng viêm cho người bệnh. bạn đọc có thể tham khảo một số loại Thuốc tốt nhất dưới đây:

1. Thuốc Methotrexate điều trị viêm khớp dạng thấp

Thuốc methotrexate là loại Thuốc được chỉ định sử dụng phổ biến trong việc điều trị viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp. Thuốc giúp người bệnh giảm nhanh triệu chứng và phòng ngừa nguy cơ tai biến. với thành phần gồm 2,5 mg methotrexate cùng với các loại tá dược khác.

Thuốc Methotrexate mang lại công dụng cải thiện tình trạng đau nhức khó chịu do những vấn đề từ sụn khớp gây ra. Đồng thời, Thuốc còn giúp phòng ngừa tình trạng tổn thương trở nên nghiêm trọng, giảm sưng, đỏ và đau đớn ở các khớp.

Liều dùng: Người bệnh sử dụng mỗi tuần 1 lần với lượng đủ 7,5 mg. Hoặc chia thành nhiều lần uống, mỗi lần 2,5 mg, uống cách nhau 12 giờ, khoảng 3 lần mỗi tuần. Không nên uống vượt mức 20 mg trong một tuần.

Nguyên nhân là bởi Thuốc có tác dụng phụ khá mạnh, do đó bác sĩ chỉ khuyên bệnh nhân sử dụng 1 – 2 lần trong tuần là phù hợp. Tuyệt đối người bệnh không sử dụng hàng ngày. Thuốc có thể gây các tác động tiêu cực cho gan. Trước khi sử dụng, người bệnh cần tham vấn trước với bác sĩ chuyên khoa.

Giá bán tham khảo: Methotrexate 2,5 mg giá từ 3.000 VNĐ đến 5.000 VNĐ một viên.

2. Thuốc Salazopyrin điều trị viêm khớp dạng thấp

Thuốc salazopyrin là loại Thuốc thường được chỉ định sử dụng trường hợp bệnh về viêm nhiễm, điển hình là chứng viêm loét dạ dày hoặc viêm khớp dạng thấp. với thành phần chính là hoạt chất sulfasalazine có hàm lượng 500 mg.

Thuốc có công dụng giúp cải thiện tình trạng sưng, đau nhức khó chịu ở vị trí xương khớp đang gặp tổn thương. Ngoài ra, tá dược có trong Thuốc còn hỗ trợ phục hồi sự dẻo dai của xương khớp, tránh tình trạng tổn thương tiếp tục diễn ra. Đặc biệt, Thuốc phù hợp với đối tượng bệnh nhân đang bị viêm nặng, mang lại hiệu quả nhanh và an toàn.

Liều dùng: Tuần đầu tiên sử dụng 500 mg/ tuần. Mỗi ngày không sử dụng quá 3g. Nhằm hạn chế các tác dụng phụ, người bệnh nên uống Thuốc trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn. Ngoài ra, nên uống nhiều nước để tránh tình trạng cơ thể bị mất nước.

Giá bán tham khảo: 700.000 VNĐ – 85.000 VNĐ 100 viên/ hộp.

3. Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp Hydroxychloroquine

Thuốc hydroxychloroquine có nguồn gốc hoa kỳ. đây cũng là một trong những loại Thuốc tốt nhất hiện nay để điều trị chứng viêm đau, nhức mỏi do các bệnh về xương khớp gây ra, trong đó có tình trạng viêm khớp dạng thấp lâu năm. Thuốc như tên gọi chứa thành phần chính là hoạt chất hydroxychloroquine.

Công dụng mang lại giúp người bệnh cải thiện tình trạng viêm, sưng đau khu vực bị tổn thương khớp. Bên cạnh đó, Thuốc còn giúp cung cấp cho cơ thể người bệnh các nhóm vitamin, khoáng chất để hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho xương, khớp, mô cơ.

Liều dùng: Mới bắt đầu sử dụng Thuốc, người bệnh được khuyến cáo sử dụng 400 – 600 mg một ngày. Sau đó, uống duy trì với lượng Thuốc từ 200 – 400 mg một ngày. Uống Thuốc trong bữa ăn để giảm thiểu trường hợp gặp tác dụng phục. Bên cạnh đó, chỉ nên uống 1 – 2 lần/ ngày, liều lượng gia giảm phải có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa trực tiếp điều trị.

Giá bán tham khảo: Người bệnh liên hệ tham khảo giá tại nhà Thuốc gần nhất.

4. Kháng viêm bằng Naproxen

Naproxen là viên uống hỗ trợ có công dụng điều trị một số bệnh lý xương khớp. bạn đọc có thể tham khảo loại này nhằm khắc phục nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do viêm khớp dạng thấp gây ra. với thành phần chính là naproxen sodium.

Naproxen mang lại tác dụng giảm viêm, giảm đau nhức, mỏi cơ bắp, đầu gối, đau lưng, đau bụng kinh,…Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng viên uống để giảm sốt, giảm đau do viêm.

Liều dùng: Sử dụng mỗi lần từ 250 mg đến 500 mg, mỗi ngày uống 2 lần sau khi ăn no.

Giá bán tham khảo: 300.000 VNĐ/ hộp 400 viên.

5. Giảm tình trạng đau khớp bằng Prednisone

Prednison thuộc nhóm Thuốc corticosteroid. đây là một trong số các Thuốc được sử dụng điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp. prednisone giúp ngăn chặn quá trình giải phóng chất gây viêm, bảo vệ xương khớp. với thành phần chính là prednisone và một số tá dược khác.

Công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện hiện tượng sưng, viêm đỏ khớp, ổn định hệ thống miễn dịch. không những điều trị bệnh về xương khớp, Thuốc còn hỗ trợ tình trạng rối loạn hô hấp, máu và trường hợp mắc bệnh dị ứng nặng, bệnh da liễu và hệ thống miễn dịch.

liều dùng: sử dụng sau mỗi bữa ăn, ban đầu uống 4 – 8 viên mỗi ngày. sau đó uống duy trì theo chỉ định của bác sĩ khoảng 1 – 2 viên mỗi ngày đến khi hiện tượng viêm khớp thuyên giảm.

Giá bán tham khảo: 10.000 VNĐ/ vỉ 10 viên hoặc 20 viên tùy theo nơi bán.

6. Điều trị viêm đa khớp dạng thấp với Methylprednisolon

Methylprednisolon ngoài được sử dụng điều trị triệu chứng viêm khớp dạng thấp còn có công dụng đối với bệnh nhân mắc chứng lupus ban đỏ. Thuốc được sử dụng phổ biến điều trị các vấn đề về xương khớp, giúp người bệnh phục hồi chức năng vận động.

Với thành phần chính là hoạt chất methylprednisolon mang lạitác dụng như điều trị các trạng thái rối loạn, thấp khớp. điển hình như viêm khớp do vẩy nến, viêm khớp dạng thấp, chứng viêm cột sống dính khớp,….ngoài ra, Thuốc còn giúp giảm đau, nâng cao và củng cố chức năng xương khớp, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

liều dùng: người bệnh được khuyến cáo sử dụng lần đầu 4 – 6 mg mỗi ngày. trường hợp bệnh viêm khớp cấp tính sẽ tăng liều lượng lên 16 – 32 mg mỗi ngày. liều lượng nên sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

Giá bán tham khảo: 45.000 VNĐ – 50.000 VNĐ cho hộp 30 viên.

7. Ức chế JAK – Thuốc Tofacitinib

Thuốc ức chế jak thường được sử dụng cho những trường hợp mắc bệnh xương khớp, trong đó có bệnh viêm khớp dạng thấp. Thuốc hoạt động gây ức chế sự phát triển của các tế bào viêm nhiễm. với thành phần chính là 5 mg tofacitinib.

Công dụng mang đến giúp người bệnh giảm đau, sưng viêm khá nhanh chóng nhờ vào khả năng ức chế hoạt động của các chất trung gian, kháng viêm và miễn dịch. Đồng thời, Tofacitinib còn giúp ngăn chặn sự phát triển lan rộng của các tế bào gây hại.

Liều dùng: Liều 5 mg uống 2 lần/ ngày, 11 mg uống 1 lần/ ngày. Trường hợp đặc biệt, bệnh nhân đang mắc chứng suy thận vừa hoặc nặng, suy gan mức trung bình chỉ sử dụng 5 mg 1 lần/ ngày.

Giá bán tham khảo: 3.500.000 VNĐ hộp 30 viên.

8. Thuốc giảm đau Codeine

Codeine dạng Thuốc giảm đau nằm trong nhóm opioid. Thuốc thường được sử dụng để giảm đau cho tình trạng vừa và nhẹ do bệnh viêm khớp gây ra, trong đó có chứng viêm khớp dạng thấp. thành phần gồm paracetamol và codein phosphat.

Công dụng mang lại giúp người bệnh cải thiện tình trạng đau nhẹ và trung bình. đặc biệt, Thuốc giúp giảm đau trong các trường hợp viêm khớp dạng thấp. ngoài ra, người bị nhức đầu, đau răng, đau cơ, đau bụng kinh, đau khi chấn thương,…cũng có thể sử dụng loại Thuốc này theo hướng dẫn của bác sĩ.

Liều dùng: Uống mỗi lần 1 – 2 viên, uống 3 – 4 lần mỗi ngày. Mỗi lần uống nên cách nhau từ 4 – 6 tiếng. Người bệnh không nên sử dụng nhiều hơn 8 viên trong ngày.

Giá bán tham khảo: 350.000 VNĐ hộp 40 viên.

9. Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp Prednisolon – Dùng được cho trẻ em

Prednisolon có công dụng kháng viêm, ức chế miễn dịch có thể sử dụng cho trẻ em. bên cạnh hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, Thuốc còn giúp cải thiện tình trạng dị ứng, đau nhức do những nguyên nhân khác. với thành phần chính là hoạt chất prednisolon.

Công dụng mang lại có thể kể đến như chống viêm, ức chế quá trình tổng hợp của các chất gây dị ứng. Hỗ trợ người bệnh cải thiện tình trạng xương khớp, tăng cường hoạt động và sự dẻo dai. Nhất là giúp phục hồi và giảm đau nhức xương khớp cho người trong độ tuổi trung niên.

Liều dùng: Người lớn sử dụng 1 – 12 viên mỗi ngày, trẻ em dùng 0,12 – 4 mg/kg/ngày.

Giá bán tham khảo: 145.000 VNĐ cho 500 viên tùy theo nhà sản xuất, nhập khẩu giá sẽ có sự dao động khác nhau.

10. Thuốc Ibuprofen điều trị viêm khớp dạng thấp

Ibuprofen là một loại Thuốc điển hình điều trị các chứng bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp, sưng viêm, viêm khớp do nhiễm khuẩn. Thuốc thuộc nhóm Thuốc kháng viêm không steroid với thành phần chính là ibuprofen.

Công dụng mang lại giúp điều trị bệnh xương khớp lâu dài, hỗ trợ khắc phục triệu chứng ngắn hạn đối với bệnh mãn tính, phục hồi tổn thương tại các khớp, bảo vệ mấu khớp. bên cạnh đó, ibuprofen còn giúp người bệnh chống đau, chống viêm từ nhẹ đến vừa gây ra bởi bệnh viêm khớp dạng thấp.

Liều dùng: Sử dụng giảm đau mỗi ngày uống 3 – 4 lần, mỗi lần 1 viên. Uống tối đa mỗi ngày không vượt quá 8 viên.

Giá bán tham khảo: 80.000 VNĐ – 100.000 VNĐ cho hộp 100 viên.

Trên đây là một số loại Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp tốt nhất hiện nay. bạn đọc có thể tham khảo. tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ điều trị. tuyệt đối không được tự ý kết hợp Thuốc khiến nguy cơ xảy ra tác dụng phụ tăng cao.

Một số lưu ý khi sử dụng Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp

Dưới đây là một số lưu ý cho người bệnh khi sử dụng Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp:

Thực hiện nghiêm chỉnh phác đồ điều trị của bác sĩ điều trị. Trước khi sử dụng Thuốc cần thăm khám để xem xét tình trạng và mức độ viêm khớp. Lựa chọn Thuốc phù hợp sẽ giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng đau nhức, khó chịu do bệnh gây ra.

Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp giúp người bệnh cải thiện một số triệu chứng do bệnh gây ra. tuy nhiên, hầu như Thuốc sẽ không điều trị dứt điểm được căn bệnh này. do đó, để hạn chế và kiểm soát bệnh đạt hiệu quả, người bệnh nên kết hợp giữa điều trị và chăm sóc tốt. thăm khám bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường để được hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thuoc-dieu-tri-viem-khop-dang-thap)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY