12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng khi nhiễm Covid-19 biến thể Omicron khác biến thể Delta như thế nào?

OMICRON - biến thể mới của Covid-19 - đang tàn phá du lịch toàn cầu và làm dấy lên sự hoảng loạn quốc tế. Vậy các triệu chứng của biến thể mới này khác với biến thể Delta như thế nào

Biến thể coronavirus mới, Omicron, đã khiến ​​các biên giới bị đóng lại, các biện pháp ngăn cách xã hội được đề xuất trở lại và gây ra mối quan tâm quốc tế về hiệu quả của vaccine. Các bác sĩ Nam Phi cho biết bệnh nhân mắc biến thể Omicron có một số triệu chứng khác so với biến thể Delta, nhận xét ban đầu là triệu chứng 'nhẹ nhàng' hơn.

Các triệu chứng khi mắc biến thể Omicron cực kì nhẹ.

Các triệu chứng của Omicron

Điều quan trọng cần lưu ý là chúng ta biết rất ít về tác dụng của Omicron đối với cơ thể ở giai đoạn này và những triệu chứng này có thể không được chứng minh là bình thường.

WHO cho biết hiện tại không có thông tin nào cho thấy các triệu chứng liên quan đến Omicron khác với các triệu chứng từ các biến thể khác.

Tuy nhiên, bác sĩ Nam Phi, người đầu tiên phát hiện ra sự xuất hiện của một biến thể mới đã nói rằng những bệnh nhân mà bà từng gặp có "các triệu chứng cực kỳ nhẹ" và hơi khác với những triệu chứng thông thường được báo cáo.

Ví dụ, hiện nay tình trạng mệt mỏi và nhịp tim nhanh đang được báo cáo phổ biến hơn.

Tiến sĩ, bác sĩ Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y tế Nam Phi, cho biết không có bệnh nhân nào của bà bị bệnh nặng, nhưng họ bị đau nhức cơ thể, ngứa cổ họng và đau đầu.

Tiến sĩ Coetzee cho biết không ai trong số bệnh nhân Omicron báo cáo bị mất vị giác hoặc khứu giác, điều này rất phổ biến với các biến thể Covid khác. Bà cũng cho biết không có sự sụt giảm nghiêm trọng nào về nồng độ oxy được thấy ở biến thể mới.

Bác sĩ Coetzee cho biết một bệnh nhân đến phòng khám của bà vào ngày 18 tháng 11 phàn nàn về việc "cực kỳ mệt mỏi" trong hai ngày với những cơn đau nhức cơ thể và đau đầu. Các triệu chứng này tương tự khi mắc virus ở các biến thể khác.

Những bệnh nhân mắc biến thể Omicron khác mà bà Angelique Coetzee tiếp xúc đến nay cũng trải qua các triệu chứng "cực kỳ nhẹ". Các đồng nghiệp của bà cũng ghi nhận những trường hợp tương tự.

Triệu chứng khi mắc biến thể Delta

Triệu chứng của Delta giống cảm lạnh thông thường.

Trong khi đó, biến thể Delta gây ra các triệu chứng giống cảm lạnh hơn.

Một số nhà nghiên cứu của Vương quốc Anh cho biết đau đầu, đau họng và sổ mũi là những dấu hiệu phổ biến nhất liên quan đến biến thể Delta.

"Theo các cuộc khảo sát gần đây ở Anh (nơi hơn 90% ca nhiễm do biến thể Delta gây ra), đau đầu, đau họng, sổ mũi và sốt là những triệu chứng xuất hiện ở bệnh nhân" - bác sĩ Inci Yildirim, một chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Trường Y Yale, cho biết.

Trong khi đó, bác sĩ Angelique Coetzee cho biết: "Mắc biến thể Delta khiến nhịp mạch tăng cao, nồng độ oxy thấp, mất khứu giác và vị giác".

Trong khi chủng virus SARS-CoV-2 gốc mất 7 ngày để gây ra các triệu chứng, thì biến thể Delta có thể gây ra các triệu chứng nhanh hơn từ 2-3 ngày, khiến hệ miễn dịch có ít thời gian hơn để phản ứng và tăng cường phòng thủ.

Tuy nhiên, nói chung còn quá sớm để khẳng định rằng biến thể Omicron gây ra các triệu chứng nặng hơn hay nhẹ hơn so với biến thể Delta.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-khi-nhiem-covid-19-bien-the-omicron-khac-bien-the-delta-nhu-the-nao-32943/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY