Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chăm sóc da mụn hiệu quả trong mùa đông

Mùa lạnh bạn cần ghi nhớ cách chăm sóc da mụn đúng cách để an toàn cho da.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bạn cần chú ý sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ. nguồn ảnh: internet

Với những dòng sữa rửa mặt có chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến làn da trở nên khô ráp, dễ kích ứng hơn trong tiết trời hanh khô của mùa đông. chính vì thế, để chăm sóc làn da mụn đúng cách vào mùa đông, điều cần lưu ý đầu tiên là bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, chứa thành phần dưỡng chất từ tự nhiên lành tính để vừa làm sạch da an toàn vừa tránh tình trạng kích ứng da hiệu quả.

Không lạm dụng việc tẩy tế bào chết

Không tẩy da chết sẽ khiến làn da khô sần, xỉn màu và lão hóa nhanh nhưng nếu thực hiện quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến da khô nứt, yếu ớt và dễ nổi mụn nhiều hơn. vào mùa đông, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/tuần tùy theo tình trạng và từng loại da.

Duy trì thói quen uống nước đầy đủ

Nước được xem là thành phần chính và chiếm khoảng 70% cấu trúc của da, vì thế, để da khoẻ trước hết phải bổ sung đầy đủ nước, nhất là đối với những bạn da khô. đặc biệt, trong tiết trời hanh khô như thế này, việc bổ sung nước lại càng quan trọng.

Nước giúp da khoẻ mạnh, tăng cường độ ẩm, khiến cho những nốt mụn cứng đầu bị đánh bay. mỗi ngày bạn nên uống ít nhất nhất là 2 lít nước. ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung nước bằng các loại hoa quả giàu vitamin như cam, chanh,... đây là một cách chăm sóc da mụn vào mùa đông hiệu quả.

Dưỡng ẩm đều đặn sáng và tối

Nhiều người cho rằng, việc bôi kem dưỡng ẩm sẽ gây bí da và bít tắc lỗ chân lông làm cho tình trạng mụn nặng nề hơn. tuy nhiên, điều này là sai lầm, thực chất dưỡng ẩm giúp cấp ẩm cho làn da, hạn chế hoạt động sản xuất bã nhờn, ngăn ngừa tình trạng mụn.

Vì thế, cần duy trì thói quen dưỡng ẩm cho làn da nhất là trong mùa đông. đặc biệt, chúng ta cần lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. nên nhớ hãy dưỡng ẩm da ngay khi rửa mặt xong để hạn chế tình trạng khô căng da.

Tăng cường độ ẩm trong phòng

Thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp là một trong những nguyên nhân khiến làn da bị nứt nẻ, khô ráp. vì thế, bạn có thể giúp da mềm mại hơn bằng cách gián tiếp là tăng cường độ ẩm trong phòng ngủ. điều này sẽ giúp làn da trở nên “dễ thở” và quá trình hô hấp cũng dễ dàng hơn. bạn có thể sử dụng máy hay đặt một miếng bọt biển , trồng cây xanh trong phòng… để tạo độ ẩm.

Sử dụng kem trị mụn dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên

Vào mùa đông làn da thường khô, mỏng, nhạy cảm và dễ kích ứng hơn rất nhiều. bởi vậy, việc sử dụng các loại kem trị mụn có thành phần hóa học cao sẽ rất dễ làm da bị tác động, yếu và khiến mụn phát triển nhiều hơn. bởi vậy, bạn nên chọn sản phẩm trị mụn có thành phần dịu nhẹ, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho da, giúp da luôn khỏe mạnh.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cham-soc-da-mun-hieu-qua-trong-mua-dong-69431.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-cham-soc-da-mun-hieu-qua-trong-mua-dong/20230116060051858)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY