Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chọn toner chuẩn không cần chỉnh

Toner là một sản phẩm dạng nước hay còn gọi với tên thông dụng ở Việt Nam là nước hoa hồng (cần chú ý phân biệt với nước chưng cất từ cánh hoa hồng).

Tầm quan trọng của toner với làn da

Tuy không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như các loại serum hay kem dưỡng, nhưng toner lại là một sản phẩm chăm sóc da vô cùng quan trọng mà bất kỳ ai đều nên dùng.

Ảnh minh họa.

Với thành phần được bào chế chuyên sâu, toner giúp nhẹ nhàng làm sạch sâu lỗ chân lông, lấy đi hết những chất bẩn và bã nhờn tích tụ bên trong khi mà bước rửa mặt không thể loại bỏ, "dọn đường" cho những sản phẩm dưỡng "nặng đô" tiếp theo cho da dễ dàng thẩm thấu hơn.

Hơn thế nữa, dòng sản phẩm này còn có tác dụng cân bằng độ pH trên bề mặt da, đưa độ pH về mức từ 5.4 đến 5.9 - môi trường hoàn hảo cho các vi sinh vật có lợi cho da phát triển đồng thời tiêu diệt những vi sinh vật có hại. Nhờ vậy, lượng bã nhờn trên da sẽ giảm sản xuất, đem đến làn da thông thoáng, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Bên cạnh đó, nước hoa hồng cũng giúp làm sáng da, tẩy tế bào ch*t, tái tạo làn da trở nên mềm mại khỏe mạnh hơn, thu nhỏ lỗ chân lông giãn to, xoa dịu khu vực da bị cháy nắng….

Chú ý nồng độ cồn trong toner

Toner có chứa một lượng cồn nhất định và đây cũng chính là một trong những tiêu chí đầu tiên xác định sản phẩm phù hợp với làn da của bạn hay không. Có đến 60% lượng cồn trong các sản phẩm dành cho da dầu và mụn, bởi nồng độ cồn này mới có thể kiểm soát và cân bằng lượng nhờn tiết trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tiêu diệt môi trường sống của vi khuẩn gây mụn. Tuy nhiên nó sẽ làm da khô hơn nên không phù hợp với những ai sở hữu làn da khô.

Lựa chọn toner có thành phần aha và bha

Da dầu có đặc tính là rất dễ nhạy cảm và thường xuyên tiết ra một lượng lớn dầu trên bề mặt da. do đó những toner lành tính sẽ là sự lựa chọn số 1.

Bạn nên lựa chọn các loại toner có chứa các thành phần aha và bha - đây là hai thành phần giúp làm sạch da, tạo độ thông thoáng và tránh tích luỹ vi khuẩn ở bã nhờn, có khả năng tẩy tế bào ch*t và thúc đẩy tiến trình tái tạo da.

Nên ưu tiên chọn những loại toner chiết xuất từ thiên nhiên như nước hoa hồng, thảo mộc, trà xanh, cám gạo,... bởi chúng sẽ có tác động dịu nhẹ, vừa làm sạch da vừa cung cấp độ ẩm cần thiết.

Không chọn các loại toner có cấu trúc quá đặc

Tình trạng nhờn, bóng, dính luôn xảy ra thường xuyên và khiến bạn rất khó chịu. Vì thế, nên chọn lựa những sản phẩm có cấu trúc nhẹ, êm mượt, thẩm thấu nhanh để mang đến cảm giác thoải mái tức thì.

Bạn có thể sử dụng các loại toner cho da dầu mụn dạng lỏng kèm với bông cotton để làm lotion mask, giúp cung cấp độ ẩm hiệu quả cho làn da. khi da được cung cấp đủ nước, kết cấu da sẽ trở nên săn chắc, đàn hồi và mang đến cho bạn một làn da khoẻ mạnh hơn.

Chọn toner cho da dầu kết hợp giúp giảm mụn

Da dầu sẽ rất dễ bị mụn nếu như lượng dầu không được kiểm soát một cách nghiêm túc. với làn da đang gặp rắc rối với mụn, bạn cần ưu tiên lựa chọn những dòng toner có chứa nhiều thành phần đặc trị cho da mụn.

Các thành phần lành tính từ thiên nhiên với độ pH vừa phải sẽ giúp bạn giảm đi nỗi lo về da dầu mụn. Các sản phẩm trên bao bì luôn có chữ oily skin (da dầu), oil-free (kiểm soát dầu) luôn là sự lựa chọn ưu tiên.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/cach-chon-toner-chuan-khong-can-chinh-46427.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chon-toner-chuan-khong-can-chinh/20220518034717287)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY