Dáng đẹp hôm nay

Cách chữa cháy nắng thần tốc từ nha đam

Nha đam là một nguyên liệu tự nhiên với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt trong những ngày nắng nóng mùa hè, nha đam có thể giúp bạn chống lại tình trạng cháy nắng và bỏng da hiệu quả.

Nha đam rất giàu hoạt chất polysaccharide, có tác dụng giúp phục hồi vùng da bị cháy nắng, giảm viêm, ngăn ngừa mụn và làm trắng da. Khi tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, vùng da dễ bị tổn thương dẫn đến khô ráp, nám đen khiến các chị em mất tự tin khi đứng trước người khác.

Đừng quá lo lắng, với những cách chữa cháy nắng bằng nha đam cực kì an toàn và hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn.

Chữa cháy nắng bằng nha đam tươi

Nha đam là một nguyên liệu rất tốt cho làn da do thành phần chứa axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và 95% thành phần là nước.

Nhờ khả năng tẩy tế bào ch*t, kích thích tế bào da tái tạo, kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, trị bỏng… nên nha đam có thể giúp xoa dịu và đưa làn da cháy nắng trở về trạng thái ban đầu.

Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Chọn những lá nha đam tươi, tách lấy phần gel trắng bên trong và để vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 1 tiếng.

- Bước 2: Lấy nha đam lên khắp vùng da bị cháy nắng, massage nhẹ nhàng 10 - 15 phút để nhựa nha đam thẩm thấu vào da.

- Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh, có thể thêm vài viên đá vì độ lạnh của đá sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Sau khi rửa sạch xong, bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng để da được phục hồi nhanh hơn.

Đối với các làm này, bạn nên áp dụng từ 3 - 4 lần/ 1 tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, nên thực hiện ngay khi đi ngoài nắng về sẽ có tác dụng tức thì, nếu để lâu các sắc tố sẽ bám sâu vào da rất khó chữa trị.

Chữa cháy nắng bằng mật ong và nha đam

Mật ong vốn là một “siêu thực phẩm” rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Với hàm lượng vitamin dồi dào và chất chống oxy hóa cao mật ong giúp nuôi dưỡng là tái tạo làn da luôn mịn màng, săn chắc.

Do đó, khi kết hợp cùng nha đam để chữa cháy nắng sẽ mang lại hiệu quả tức thì cho bạn.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Chuẩn bị một thìa mật ong nguyên chất và một ít lá nha đam tươi.

- Bước 1: Cũng giống như cách trên, bạn tách lấy phần gel bên trong lá nha đam và thái nhỏ.

- Bước 2: Sau đó cho nha đam và mật ong vào máy xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn ra. Đổ ra chén và thoa hỗn hợp này lên vùng da cần trị cháy nắng, kết hợp với mát xa, thư giản trong 20 phút.

- Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch với nước ấm, áp dụng cách làm này 2-3 lần/tuần giúp cải thiện tình trạng da bị cháy nắng hiệu quả.

Chữa cháy nắng bằng sữa chua và nha đam

Sữa chua được sử dụng để khắc phục làn da cháy nắng nhờ hàm lượng protein cao trong chúng giúp giảm đau, ngứa khó chịu trên da đồng thời giúp cấp ẩm, giữ ẩm cho da, ngăn ngừa khô da, bong tróc khi cháy nắng.

Cách làm như sau:

Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi, 1 hũ sữa chua không đường

- Bước 1: Lấy lá nha đam bỏ vỏ, chỉ sử dụng phần trắng bên trong, thái thành những lát nhỏ.

- Bước 2: Cho hỗn hợp nha đam và sữa chua vào máy xay cho thật nhuyễn, sau đó thoa lên vùng da cháy nắng và kết hợp massage, thư giãn khoảng 20 - 25 phút.

- Bước 3: Rửa lại thật sạch với nước ấm, bạn nên thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần.

Theo giadinhvietnam.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/cach-chua-chay-nang-than-toc-tu-nha-dam-20200511160459383.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY