Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cách chữa viêm xoang bằng nước muối hiệu quả

Nước muối là một loại dung dịch có tác dụng làm sạch được chất nhầy trong mũi và làm giảm nghẹt mũi, có thể giúp loại bỏ đi các chất gây dị ứng ở mũi cũng như các chất ô nhiễm trong môi trường xung quanh.

Cách bằng nước muối

Các phương pháp chữa viêm nếu muốn có hiệu quả điều trị tốt, cần tuân theo các nguyên tắc : làm sạch hốc xoang đúng cách, làm thông thoáng đường thở, khôi phục hoạt động của niêm mạc xoang.

Các bác sĩ khuyên rằng sử dụng muối đúng cách, chúng có thể đáp ứng được 3 nguyên tắc trị viêm xoang trên. Dù bạn rửa nước muối hay hít hơi nước muối có thể rửa sạch chỗ viêm xoang, làm se miệng các tổn thương, thông thoáng khe mũi, xoang mũi thông thoáng hơn, tránh được sự ứ đọng dịch mũi…

Cách rửa mũi bằng nước muối

Cách làm:

Bước 1: Các bạn pha một muỗng cà phê muối sạch với 2 cốc nước muối ấm (khoảng 60 độ C).

Bước 2: Đổ dung dịch vừa pha chế vào cái bát sạch lấy ngón tay bịt một bên lỗ mũi.

Bước 3: Lấy tay còn lại cầm bát lên sát mũi và hít một hơi dài để cho dung dịch muối có thể chảy vào trong mũi rồi xì nhẹ ra.Thực hiện với bên mũi còn lại, luân phiên vài lần.

Lưu ý:Chỉ nên sử dụng nước muối S*nh l* ấm thì sau khoảng 3-4 ngày bệnh sẽ thuyên giảm.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà số lần thực hiện trong ngày là khác nhau, người bị nặng thực hiện 2 tiếng một lần.

Bên cạnh, sử dụng muối chữa viêm xoang cần bảo vệ đường hô hấp, có chế độ dinh dưỡng, tập luyện tốt và vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Theo phununews.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/cach-chua-viem-xoang-bang-nuoc-muoi-hieu-qua-n402483.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY