Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách đánh phấn nước mà không bị mốc

Cách dưới đây giúp bạn trang điểm bằng phấn nước mà không bị mốc đâu nhé.

Tẩy da chết

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bạn không cần bắt buộc phải tẩy da chết mỗi khi sử dụng phấn nước, tuy nhiên hãy cố gắng duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da từ một đến hai lần mỗi tuần.

Bởi cơ chế da tiết dầu nhờn lâu ngày sẽ khiến hình thành các mảng da sần, các tế bào chết già cỗi và khiến bề mặt da kém mềm mịn.

Làm sạch da mặt‏

Làm sạch là bước chăm sóc da cơ bản và quan trọng để đánh phấn nước không bị mốc mặt. việc này giúp bạn loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tạo điều kiện cho phấn nước bám đều trên da. sau khi rửa mặt, nên sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ph. bằng cách thẩm đều nước hoa hồng vào miếng bông tẩy trang sau đó thoa lên mặt giúp da mềm ẩm tự nhiên.‏

‏Dưỡng ẩm da đầy đủ‏

Dấu hiệu da bị mốc sau khi trang điểm cho thấy làn da của bạn đang bị thiếu ẩm. hãy đợi khoảng 3-5 phút để nước hoa hồng thấm đều vào da rồi tiến hành bước dưỡng ẩm da mặt. bạn có thể lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ.‏

‏Khi dùng kem dưỡng, bạn chú ý chấm 5 điểm kem lên các vùng: Trán, hai bên má, cằm và mũi, dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Sau bước này, đừng quên thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da trước tác động của tia UV.

Đánh phấn nước

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Để có được nền da sau makeup mềm mịn và các khuyết điểm da được che phủ toàn diện thì bạn đọc cần nắm rõ cách sử dụng phấn nước đúng cách.

Dùng 1 miếng mút tròn trang điểm sạch thấm lượng phấn nước vừa đủ.

Sau đó nhẹ nhàng dặm mút đều lên toàn bộ khuôn mặt cho đến khi thấy lớp phấn nước tệp vào da hoàn toàn.

Đối với những vị trí xung quanh bọng mắt hay hai bên khóe mũi, chúng ta sẽ gấp đôi miếng mút rồi dùng phần cạnh nhỏ dặm thật nhẹ và đều tay.

Đánh phấn phủ

Sau khi che khuyết điểm, các bạn nên phủ một lượt phấn phủ lên trên mặt để định hình và giúp da sáng khỏe hơn. Như vậy sẽ hạn chế được tình trạng da bị mốc khi đánh phấn nước.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cach-danh-phan-nuoc-ma-khong-bi-moc-67281.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-danh-phan-nuoc-ma-khong-bi-moc/20221016045933895)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY