Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Cách làm bánh khoai lang cho bé ngon như ngoài hàng, con ăn mãi không chán

Khoai lang giàu dinh dưỡng nhất trong các loại củ. Học các cánh làm bánh khoai lang cho bé ăn dăm sẽ giúp hệ tiêu hóa con thêm khỏe mạnh.

Ngay từ tháng thứ 6, mẹ đã có thể chuẩn bị những món ăn dặm giàu dinh dưỡng từ khoai lang như cháo khoai lang, khoai lang nghiền. Đặc biệt, trẻ sau 1 tuổi sẽ cực kỳ thích thú khi được thưởng thức những món bánh khoai lang.

Chỉ cần những nguyên liệu và dụng cụ có sẵn trong nhà bếp, mẹ đã có thể làm được những món bánh khoai lang đổi vị những bữa ăn dặm cho bé mỗi ngày.

Bánh khoai lang nhân phô mai

Nguyên liệu:

Khoai lang ruột vàng hoặc ruột tím: 1 củ

Bột mì đa dụng: 50g

Phô mai cho bé: 50g

Mè đen, dầu ăn

Thực hiện:

Bước đầu tiên, mẹ rửa sạch khoai lang rồi đem hấp chín mềm, đánh nhuyễn. Tiếp đến, trộn khoai lang cùng bột mì, nhào bột đều tay thành một khối đến khi không bị dính tay.

Mẹ chia đều phần bột đã nhào thành các viên nhỏ, dùng chày cán mỏng và đặt phô mai vào trong, vo tròn, ấn dẹt. Lăn bánh qua mè đen để vỏ bánh thêm thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Khi chiên bánh, mẹ cho lượng dầu ăn vừa đủ vào đến khi nóng già thì chiên bánh vàng đều hai mặt.

Bánh loai lang nhân đậu xanh

Nguyên liệu:

Khoai lang: 2 củ

Đậu xanh: 100g

Dừa nạo : 2g

Sữa công thức : 250ml

Sữa đặc : 2 muỗng canh

Nước sôi để nguội : 1l

Thực hiện:

Bước 1: Làm vỏ bánh từ khoai lang và bột mì:

Mẹ rửa khoai lang thật sạch, hấp hoặc luộc chín mềm. Sau đó vớt ra bóc vỏ, nghiền nhuyễn.

Bột mì đem rây thật mịn, đổ vào tô đựng khoai lang, thêm 1 muỗng canh sữa đặc, đường, sữa tươi, nước sôi để nguội và nhào thật đều tay. Mẹ chú ý nhào bột đến khi hỗn hợp thành một khối đồng nhất, sờ không dính tay.

Bước 2: Làm nhân bánh từ đậu xanh

Đậu xanh cà vỏ ngâm nước qua đêm hoặc trong khoảng thời gian từ 3 – 6 giờ. Tiếp đến, hấp chín đậu xanh rồi nghiền nhuyễn, thêm 3 thìa đường, dừa nạo và vo viên nhỏ.

Phần vỏ bánh khoai lang đã chuẩn bị mẹ đem vo viên tròn, ấn dẹt rồi đặt nhân đậu xanh vào tiếp tục vo viên tròn. Liên tục thực hiện đến khi hết phần nhân bánh và vỏ bánh.

Bước 3: Chiên bánh khoai lang

Mẹ bắc chảo lên bếp, đổ lượng dầu vừa phải đợi chín già thì cho bánh khoai lang vào chiên vàng đều hai mặt. Sau cùng, vớt bánh ra đĩa, lót sẵn lớp giấy thấm dầu. Món bánh khoai lang nhân đậu xanh có mùi vị thơm ngon, dễ ăn, thích hợp cho các bé trong độ tuổi ăn dặm thưởng thức vào mùa đông.

Bánh khoai lang chuối

Nguyên liệu:

Khoai lang : 2 củ

Chuối : 1 quả

Bột mì : 50g

Dầu ăn : Vừa đủ

Thực hiện :

Bước 1: Khoai lang rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ, nghiền nhỏ.

Bước 2: Lần lượt cho khoai lang đã nghiền, chuối và bột mì vào chung, trộn đều hỗn hợp đến khi đồng nhất.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đợi đến khi nóng già. Tiếp đến, mẹ múc một muỗng bột đổ theo chiều thẳng đứng từ trên xuống để bánh phẳng rồi bắt đầu chiên chín vàng.

Chúc bạn thành công!

Theo Minh Cát/ Phụ nữ Sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/cach-lam-banh-khoai-lang-cho-be-ngon-nhu-ngoai-hang-con-an-mai-khong-chan-c21a338473.html

Theo Phụ nữ Sức khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/cach-lam-banh-khoai-lang-cho-be-ngon-nhu-ngoai-hang-con-an-mai-khong-chan-c21a338473.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/cach-lam-banh-khoai-lang-cho-be-ngon-nhu-ngoai-hang-con-an-mai-khong-chan-352464)

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Chăm con khi bé mọc răng thật gian nan. Để con bớt quấy khóc, mẹ hãy áp dụng những mẹo dưới đây nhé!
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • Theo Đông y, khoai lang vị cam bình, vào tỳ, thận. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, hòa vị, sinh tân, thông tiện. Dùng cho các trường hợp tỳ vị hư nhược (đái tháo đường, táo bón, quáng gà, vàng da...).
  • (Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.
  • Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY