Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm bánh trung thu dẻo ngon hơn ngoài hàng chỉ với 3 bước đơn giản

Bánh trung thu là 1 món không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết đoàn viên. Dưới đây là cách làm bánh trung thu dẻo bạn gái nên tham khảo.

Bánh trung thu có 2 loại là bánh dẻo và bánh nướng. Tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn loại bánh phù hợp.

Dưới đây là hướng dẫn làm bánh trung thu dẻo đơn giản mà không cần phải mua ngoài tiệm. việc làm bánh tại nhà không chỉ tăng thêm không khí giúp gia đình có dịp cùng nhau quây quần mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả nhà.

Hãy cùng xem cách làm bánh trung thu dẻo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

So với bánh nướng thì cách làm bánh dẻo không quá cầu kỳ, nhất là khi bạn bỏ được bước nướng bánh đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kỳ. 

1. Nguyên liệu làm bánh trung thu dẻo

- Vỏ bánh

+ Đường

+ Dầu ăn

+ Bột bánh dẻo

+ Tinh dầu hoa bưởi

- Nhân bánh

Tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn làm nhân thập cẩm hay nhân nhuyễn.

Trong bài viết hướng dẫn cách làm bánh trung thu dẻo này, gia đình mới xin chia sẻ cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm. phần nhân bánh gồm: 

+ Hạt dưa

+ Mứt sen

+ Mứt bí

+ Mứt gừng

+ Vừng rang

+ Lá chanh thái nhỏ

- Dụng cụ

+ Khuôn làm bánh

+ Nồi, chảo...

2. Hướng dẫn làm bánh trung thu dẻo

- Bước 1:

+ Hòa đường và nước nóng theo tỉ lệ 1:1 rồi đem đun cho đến khi đường tan hết. Khi gần hoàn thành, bạn cho 1 chút nước cốt chanh vào. Bếp tắt hẳn, bạn thêm dầu ăn, tinh dầu bưởi vào nồi rồi khuấy đều lên.

+ Bột bánh dẻo đem trút vào nồi nước đường vừa sơ chế và trộn đều. Khi nguội, dùng tay nhào bột cho đến khi hỗn hợp tạo thành 1 khối dẻo, mịn là được.

Để bột nghỉ khoảng 30 phút là có thể bắt đầu làm bánh.

- Bước 2:

+ Cắt hạt lựu tất cả nhân bánh thập cẩm đã chuẩn bị trước đó rồi cho vào tô. Thêm 2 - 3 thìa bột bánh dẻo cùng nước đường vào tô rồi trộn đều để bột bao quanh nhân. 

Dùng tay nắm nhân thành từng viên nhỏ.

- Bước 3:

+ Bột sau khi nghỉ đủ thời gian thì dùng dụng cụ chia bột thành từng khối bằng nhau. Lấy cán dẹt bột thành các miếng tròn dẹt.

+ Đặt nhân bánh vừa chuẩn bị vào giữa miếng vỏ bánh rồi vo tròn lại.

+ Lăn qua phần bánh vừa gói qua bột rồi cho vào khuôn ép để tạo hình. 

Khi đã hoàn thành, đặt bánh trong hộp kín hoặc túi rồi bảo quản 1 - 2 ngày đến khi bánh trong thì ăn được.

Cùng với bánh nướng, bánh dẻo là món bánh không thể không có trong mâm cỗ trung thu. Bánh dẻo là đại diện cho sự toàn vẹn, tinh khiết.

Món bánh này sẽ ngon hơn nếu dùng cùng với trà mạn. 

Lưu ý, để có món bánh trung thu dẻo ngon thì nên bảo quản trong tủ mát. bạn có thể đổi các loại nhân thay vì 1 nhân thập cẩm quen thuộc. 

Đừng bỏ qua dầu ăn nhé, đây chính là bí kíp giúp bánh không bị dính trong quá trình làm vỏ đấy.

Theo Thanh Hương/ Tổ Quốc

https://www.giadinhmoi.vn/cach-lam-banh-trung-thu-deo-tai-nha-ngon-chuan-vi-nhat-d46436.html

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

Copy link

https://www.giadinhmoi.vn/cach-lam-banh-trung-thu-deo-tai-nha-ngon-chuan-vi-nhat-d46436.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chon-thuc-pham-15/cach-lam-banh-trung-thu-deo-ngon-hon-ngoai-hang-chi-voi-3-buoc-don-gian-379708)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY