Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm gỏi nha đam lạ miệng, đơn giản nhất

Gỏi là món ăn vặt hay ăn kèm khá hấp dẫn, và hãy dành chút thời gian để tận hưởng hương vị mới lạ của món gỏi nha đam do đích thân bạn làm nhé.

Nguyên liệu làm gỏi nha đam

1 nhánh nha đam vừa, gọt vỏ, cắt thành sợi như chiếc đũa, dài bằng ngón tay. chần sơ nha đam trong nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra ngâm vào tô nước đá, chúng sẽ bớt nhớt, hết nhẫn và giòn

50g cà rốt cắt sợi

1 trái dưa leo cắt tròn, bỏ ruột, sau đó cắt sợi

200g tôm sú (khỏang 10 con), hấp chín, bóc vỏ, chừa đuôi

Một ít mè rang vàng

Một ít húng cây xắt nhuyễn, Ớt cắt sợi

Nước cốt chanh

Gia vị: 4 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm chấm

Gỏi nha đam là một món rất lạ miệng, thực hiện vô cùng đơn giản, rất tốt cho cơ thể.

Các bước làm gỏi nha đam

Trước tiên bạn pha nước trộn gỏi

Cho nước mắm chấm và đường vào nấu cho tan, sau đó để nguội. Tiếp tục cho nước cốt chanh vào để có được nước trộn gỏi chua ngọt.

Trộn gỏi

Trộn dưa leo, cà rốt với nước mắm chua ngọt đã pha. cho rau thơm, ớt và cuối cùng là nha đam vào. trộn gỏi nha đam thật nhẹ tay.

Cho phần đã trộn ra dĩa, xếp tôm lên trên mặt, rắc mè.

Vậy là bạn có thể thưởng thức rồi, chúc bạn thành công!

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-lam-goi-nha-dam-la-mieng-don-gian-nhat-d125204.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-goi-nha-dam-la-mieng-don-gian-nhat/20201208103442985)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY