Ẩm thực hôm nay

Cách làm món chả rươi Tứ Kỳ, đảm bảo cả nhà ai ăn cũng khen nức nở

Những ngày se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món chả rươi thơm ngon.

Miền bắc những ngày cuối thu đầu đông cũng là lúc rươi vào vụ chính. mà nhắc đến rươi thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món chả rươi quen thuộc. nhà văn vũ bằng đã viết “đến mùa rươi mà không được ăn thì như là một người đàn bà đẹp đã để phí mất tuổi hoa”. vì thế, tranh thủ mùa rươi các chị em cùng nhau làm món chả rươi thật ngon nhé!

Công thức được chia sẻ bởi anh Nguyễn Quốc Tuấn, chủ một nhà hàng rươi nổi tiếng ở Tứ Kỳ, Hải Dương.

Cách làm món chả rươi

Nguyên liệu

- Rươi tươi: 300g

- Lòng đỏ trứng gà: 1 quả

- Các loại rau: lá lốt, thì là, rau răm, hành, lá gừng, gừng, hành tím, ớt, vỏ quýt

- Gia vị: Hạt nêm

Cách làm chả rươi tứ kỳ.

Cách làm chả rươi

Rươi thì nên chọn những con lớn, thân mập mạp, màu đỏ, còn sống (còn ngọ nguậy) thì sẽ ngon và nhiều bột.

Vỏ quýt lọc bỏ phần xơ màu trắng và thái chỉ. Các loại rau làm sạch, để ráo nước, rồi đem thái chỉ. Gừng và hành khô bào nhỏ.

Rươi rửa sạch bằng nước lạnh cho hết nhớt và hết đất bẩn rồi rửa bằng nước nóng khoảng 70 độ - 80 độ cho rụng bớt lông hay còn gọi là làm lông. Sau đó vớt rươi ra để ráo nước rồi cho rươi vào bát sạch.

Cho thêm trứng gà, rau và gia vị rồi trộn đều tay. Rươi ngon là khi cho gia vị vào đánh thì rươi sẽ bung ra ngay và tạo nên một hỗn hợp rất quánh.

Cho hỗn hợp chả rươi vào khay lót lá chuối và đem hấp trong 15 phút. hấp xong để chả rươi nguội rồi mới đem đi chiên. việc hấp rồi mới đem chả rươi đi chiên thì sẽ giúp miếng chả rươi giữ được độ mềm và ngậy bên trong.

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đợi dầu nóng già thì cho chả rươi vào. khi một mặt vàng thì nhẹ nhàng lật miếng chả rươi lại. lưu ý chiên chả rươi ở lửa vừa để chả rươi không bị cháy. khi chả rươi chín vàng đều hai mặt cho ra đĩa lót sẵn giấy thấm dầu.

Các bạn có thể ăn chả rươi cùng với bánh đa, nước mắm hành tím hay cơm nóng và nước mắm ớt. hoặc có một cách khác để thưởng thức chả rươi là ăn kèm với bún, rau thơm và nước chấm chua ngọt. miếng chả rươi giòn giòn bên ngoài nhưng vẫn có độ mềm ẩm ở bên trong cùng hương vị béo bùi sẽ khiến bạn ăn một miếng lại muốn ăn miếng nữa.

Chúc các bạn làm thành công món chả rươi nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cach-lam-mon-cha-ruoi-tu-ky-dam-bao-ca-nha-ai-an-cung-khen-nuc-no-20221202152235618.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY