Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm mứt cóc dẻo chua ngọt cho ngày Tết

Mứt cóc dẻo là món mứt ngon đãi khách ngày Tết. Mứt cóc chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ lần thử đầu tiên.

Mứt cóc dẻo bắt vị khi ăn sẽ cảm nhận được hương thơm của dứa hòa cùng vị chua ngọt, mềm dẻo của mứt cóc. Món mứt cóc cay, khô có vị chua cay ngọt nguyên quả có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ.

Nguyên liệu sẵn có là những trái cóc tươi, chua giòn kết hợp cùng vị ngọt của đường và cay nồng của những sợi gừng tươi.

Chế biến:

Nguyên liệu: 500g cóc, 2 muỗng cà phê phèn chua, bột vôi, 250g đường cát trắng, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 củ gừng.

Để chọn mua được những trái cóc ngon, bạn nên chọn quả to, độ cứng vừa phải và bên ngoài có những vệt màu vàng nhạt sẽ là cóc già và ngon. Bạn tránh mua những quả cóc có lớp vỏ bị sần sùi, xấu xí vì sẽ chua và nhiều xơ không ngon.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cóc mua về các bạn gọt vỏ rồi cắt đôi, ngâm trong nước vôi trong khoảng 10 phút rồi vớt ra rửa sạch nhiều lần lại với nước.

Gừng ngâm trong nước ấm rồi dùng muỗng cạo sạch vỏ, cắt sợi.

Sơ chế nguyên liệu.

Bước 2: Luộc cóc

Đun 1 nồi nước sôi rồi cho 2 muỗng cà phê phèn chua vào rồi cho gừng vào luộc khoảng 2 phút rồi vớt ra rửa sạch, để ráo.

Luộc cóc.

Bước 3: Ướp cóc

Ướp cóc với 250g đường trong khoảng 3 giờ, thỉnh thoảng đảo đều để cóc được thấm.

Ướp cóc.

Bước 4: Sên mứt cóc

Cho cóc đã ướp, gừng cùng 1/2 muỗng cà phê ớt bột vào nồi đun với lửa lớn, khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa lại rồi đun liu riu, tiếp tục đun cho đến khi nước đường sệt và cạn lại thì tắt bếp.

Cho cóc ra khay rồi để khô hoàn toàn mới cho vào hũ bảo quản.

Sên mứt cóc.

Cách làm mứt cóc không quá phức tạp, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể thưởng thức món ăn vặt này rồi. mứt cóc chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ lần thử đầu tiên.

Thưởng thức mứt cóc.

[Cách muối dưa hành ngày Tết]

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cach-lam-mut-coc-deo-chua-ngot-cho-ngay-tet-5707230.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY