Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm mứt dâu tây ngon cho ngày Tết

Mứt dâu tây là món ăn được nhiều người ưa thích dịp Tết. Mứt dâu tây rất dễ làm và phần nguyên liệu cũng rất đơn giản nên dù không khéo tay bạn cũng có thể tự làm mứt tại nhà.

Theo đông y, dâu tây có vị chua, ngọt, tính mát và mang laị nhiều lợi ích cho sức khỏe như: bồi bổ cơ thể, điều hòa chắc năng tiêu hóa, giải độc, mát máu…

Ngoài ra, dâu tây còn có công dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh: chán ăn, thiếu máu suy nhược, ung nhọt, tiểu gắt, phòng chống ung thư, bảo vệ mắt, loại bỏ cholesterol có hại, tăng cường chất xơ, điều chỉnh huyết áp, kiểm soát cân nặng, hỗ trợ sức khỏe tiền sinh sản…

Dâu tây rất ngon và có nhiều dưỡng chất như vậy nhưng lại không bảo quản lâu được vì chúng rất dễ dập nát. do vậy bạn có thể giữ dâu tây bằng cách làm mứt. mứt dâu tây rất dễ làm và phần nguyên liệu cũng rất đơn giản nên dù không khéo tay bạn cũng có thể tự làm mứt tại nhà.

Các bé sẽ thích mê với loại mứt chua chua ngọt ngọt màu hồng xinh đẹp này. Ngoài ra, loại mứt này còn cung cấp nhiều vitamin C, các chất nhóm flavonoid giúp tăng sức đề kháng, chống lão hoá hiệu quả.

Chế biến:

Nguyên liệu làm mứt dâu tây: 1 kg dâu tây, 750 gr đường, 1 quả chanh, 30 ml vani.

Cách làm mứt dâu tây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn rửa dâu tây thật sạch với nước, bỏ phần cuống và cắt dâu làm đôi.

Sau đó ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước. Vớt dâu ra, để ráo.

Chanh bạn vắt lấy nước cốt.

Sơ chế nguyên liệu.

Bước 2: Ngâm dâu với đường

Sau đó, trộn đều dâu với 750 gr đường, lượng đường có thể thay đổi tùy sở thích của bạn và để ở nơi khô ráo khoảng 4 tiếng để dâu ngấm đường.

Ngâm dâu với đường.

Bước 3: Sên mứt dâu

Cho dâu tây ngâm đường vào chảo, đun ở lửa vừa, đến khi sôi thì điều chỉnh lửa về mức nhỏ nhất.

Nhẹ nhàng đảo dâu tây để dâu không bị nát. Tiếp tục đun đến khi nước gần cạn thì thêm một ít nước cốt chanh vào.

Khi thấy hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp và cho vani vào, đảo nhẹ tay.

Sên mứt dâu.

Bước 4: Thành phẩm

Đợi cho mứt nguội hẳn, bạn có thể cho vào lọ để bảo quản.

Mứt ăn ngon hơn khi cho vào tủ lạnh.

Thành phẩm.

[Bí quyết làm món nem rán giòn rụm ngày Tết]

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cach-lam-mut-dau-tay-ngon-cho-ngay-tet-5707106.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY