Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm thịt ba chỉ chiên giòn cực đơn giản

Thịt ba chỉ chiên giòn là một món ăn cực thơm ngon, vừa giòn bên ngoài lại mềm ngọt bên trong không hề khô ngán mà cách chế biến cũng rất nhanh.

Thịt ba chỉ luôn là nguyên liệu rất dễ chế biến thành cácmón ănvì có cả phần nạc và mỡ, khi chế biến món ăn vẫn giữ được hương vị béo béo, ngậy ngậy, thịt không bị khô, có ăn phần mỡ cũng không hề ngấy, trong đó phải kể đến món thịt ba chỉ chiên giòn thơm nức mũi mà cách chế biến cũng vô cùng đơn giản.

Món thịt ba chỉ chiên giòn vàng ruộm cực hấp dẫn cho bữa cơm gia đình

Nguyên liệu:

- 300g thịt ba chỉ

- 1 thìa nước mắm

- 1/2 thìa muối

- 1/2 thìa đường (tùy chọn)

- 3 thìa bột ngô

- Dầu ăn

Cách làm thịt ba chỉ chiến giòn:

Bước 1: thịt ba chỉ chọn miếng thật ngon, mua về rửa thật sạch, cao hết lông. xát qua muối rồi rửa lại sạch miếng thịt bằng nước sạch, để ráo cho thịt được trắng trẻo, thơm ngon.

Thịt ba chỉ mua về sơ chế sạch sẽ, thái miếng khoảng 2,5cm

Bước 2: chần thịt ba chỉ vào nước sôi khoảng 2 phút thì vớt ra. làm cách này sẽ giúp miếng thịt được thơm ngon hơn và khi chiên sẽ không bị khô. để nguội bớt rồi thái miếng dày khoảng 2,5cm.

Bước 3: Ướp thịt với các gia vị gồm 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa đường, 3 thìa bột ngô, bóp thật đều và để cho các gia vị ngấm sâu vào thịt trong khoảng 1 tiếng.

Ướp thịt ba chỉ với các gia vị và bột ngô để khoảng 1 tiếng cho thật ngấm

Bước 4: Chuẩn bị chảo sâu lòng, cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào chảo (lượng dầu tương đối nhiều để đảm bảo miếng thịt được chiên ngập dầu mới vàng đều và đẹp mắt).

Chiên thịt ba chỉ trong chảo dầu nóng đến khi vàng đều thì vớt ra

Bước 5: Dầu sôi nóng già thì cho phần thịt đã ướp gia vị vào chảo, vặn lửa vừa hoặc hơi nhỏ chút xíu, chiên và đảo đều 2 mặt đến khi thịt chín vàng ruộm thì vớt thịt ra và đặt trên giấy thấm dầu. Sau đó bày lên đĩa và thưởng thức.

Theo Thanh mai/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/thit-ba-chi-chien-gion-thom-ngon-doi-vi-bua-com-gia-dinh-d83975.html?fbclid=IwAR21lND1paMTmiolRXh2iJQtFtJK4hIUZeTEtdGu-s1MeS1YD9kULbsqjfM

Theo Thanh mai/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-thit-ba-chi-chien-gion-cuc-don-gian/20210810103342009)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY