Ẩm thực hôm nay

Cách làm trứng ốp la đúng chuẩn nhà hàng

Món này tuy nhanh và đơn giản nhưng với nhiều người, việc làm trứng ốp la ngon hoàn hảo, không vỡ nát lại là thử thách không nhỏ.

Trứng ốp la vừa ngon vừa giàu dưỡng chất, có thể dùng trong bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối, ăn với cơm hay bánh mỳ đều hợp lý. Bạn lại chẳng hề mất nhiều thời gian để có đĩa trứng hấp dẫn.

Cách làm trứng ốp la ngon

Bí quyết làm trứng ốp la ngon đầu tiên chính là chọn nguyên liệu. nhất định phải là trứng mới, nếu không món ăn của bạn rất dễ gặp sự cố vỡ nát, chưa kể hương vị cũng kém đi. hãy tránh xa những quả trứng có đốm đen vì nhiều khả năng chúng là trứng cũ, đã để khá lâu rồi.

Về cách làm, sau khi bắc chảo lên bếp, bạn để lửa vừa, đợi chảo nóng thì dầu ăn với lượng vừa đủ, sao cho lớp dầu này không quá dày đến mức ngập trứng, cũng không quá mỏng.

Lòng đỏ vỡ là một trong những sự cố dễ xảy ra nhất khi làm trứng ốp la. Nguy cơ này càng lớn nếu bạn làm theo cách thông thường là đập trứng vào chảo và đợi chín thì lật. Có một mẹo hay dành cho bạn: Hãy tận dụng lợi ích của nắp chảo. Bạn đậy vung sau khi đập trứng vào, hơi nước nóng bốc lên sẽ giúp trứng chín đều, không bị nát khi lật. Còn nếu thích ăn trứng lòng đào, bạn chỉ cần căn thời gian hợp lý để mở vung ra, cho luôn vào đĩa mà không cần lật nữa.

Bạn có biết cách làm trứng ốp la ngon, không vỡ nát?

Một bí quyết khác để trứng chín đều và không bị vỡ lòng đỏ là cho thêm chút nước vào chảo sau khi đập trứng. Nhớ để lửa vừa để không bắn dầu, cho nước vào thật chậm rãi, nhẹ nhàng và chú ý chỉ cho thật ít thôi, sau đó đậy vung lại trong chừng 30 giây là được.

Để có đĩa trứng ốp la ngon, bạn có thể rắc chút gia vị như muối, tiêu, bột nêm… lên lòng đỏ trứng, nhẹ nhàng đặt lên phía trên thành phẩm vài cọng rau thơm hay thảo mộc ăn kèm.

Nếu thích hương vị kiểu tây, bạn có thể chiên trứng bằng bơ, hoặc thêm bơ vào dầu ăn.

Muốn món ăn có hình thức đẹp hơn, bạn hãy đặt khuôn vào chảo rồi mới đập trứng vào đó. Thị trường đồ bếp hiện có nhiều loại khuôn chiên trứng hình trái tim, hình hoa... rất dễ thương.

Trứng ốp la nên dùng nóng, bạn có thể ăn với cơm, bún hay bánh mì, hoặc nếu muốn tiết giảm tinh bột thì bạn chỉ cần dùng trứng ốp la với các loại rau củ quả ăn kèm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cach-lam-trung-op-la-dung-chuan-nha-hang-2022092914572336.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY