Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Cách thử kem chống nắng

Để tránh bị viêm da kích ứng hoặc dị ứng thì trước khi dùng kem chống nắng, bạn nên bôi thử một vùng 1cm2 trên trán hoặc vùng cạnh má (nơi có tóc che phủ)
Mùa hè là thời gian bạn có nhiều hoạt động ngoài trời, hơn nữa bạn vẫn phải đi lại ngoài đường đầy nắng. Ðiều đáng nói ở đây là ánh nắng mùa hè chứa nhiều tia cực tím có hại cho làn da. Một giải pháp chống nắng là dùng kem chống nắng">kem chống nắng. Vậy nên dùng kem chống nắng">kem chống nắng thế nào cho đúng để mang lại hiệu quả?

Để tránh bị viêm da kích ứng hoặc dị ứng thì trước khi dùng kem chống nắng, bạn nên bôi thử một vùng 1cm2 trên trán hoặc vùng cạnh má (nơi có tóc che phủ), bôi trong 3 ngày liên tiếp, nếu không có phản ứng gì thì mới bôi rộng ra toàn bộ mặt. Bôi một lớp mỏng, vì nếu bôi dày sẽ làm tắc nang lông.

Nếu da bạn là loại da dầu quá thì nên bôi kem kiềm dầu trước khi bôi kem chống nắng. Nếu da khô quá thì nên bôi kem giữ ẩm trước khi bôi kem chống nắng. Một số loại kem chống nắng có màu trắng hoặc màu nền bạn có thể sử dụng làm kem lót trang điểm. Tránh dùng kết hợp kem chống nắng với các loại Thu*c bôi ngoài da khác: vì có thể các thành phần trong các loại Thu*c bôi ngoài da sẽ tương tác với kem chống nắng gây nên tình trạng kích ứng da, giảm tác dụng của kem chống nắng, giảm tác dụng chữa bệnh của Thu*c bôi ngoài da rất nhiều.

Cần quan sát sự bất thường khi bôi kem chống nắng. Sau một thời gian bôi kem chống nắng, nếu có bất kỳ các dấu hiệu như: mẩn đỏ, ngứa, nổi mụn thì bạn phải ngừng bôi và đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để có điều trị thích hợp.

Nếu bạn chỉ thoa kem chống nắng 1 lần trong ngày, đây dường như là quan niệm sai lầm khi sử dụng kem chống nắng của rất nhiều người, một phần do chủ quan cứ nghĩ rằng thoa kem chống nắng 1 lần sẽ giúp bảo vệ làn da cả ngày, một phần do chị em muốn tiết kiệm chi phí khi dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, chính sai lầm này lại dẫn đến nhiều hậu quả khác mà quan trọng nhất là làn da của bạn không được bảo vệ một cách tối ưu nhất, hiệu quả nhất.

TS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-thu-kem-chong-nang-13597.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY