Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách vệ sinh máy rửa bát đơn giản, nhanh chóng tại nhà, máy bẩn đến mấy cũng sạch bong, không còn mùi hôi

Mặc dù có chế độ vệ sinh tự động nhưng máy rửa bát vẫn cần được vệ sinh kỹ hơn bởi chúng bẩn hơn bạn vẫn nghĩ.

Cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều thiết bị gia dụng thông minh cũng được tạo ra giải phóng sức lao động của con người. sự xuất hiện của máy rửa bát, máy giặt, robot hút bụi… giúp công việc nhà phần nào bớt vất vả hơn. công dụng chính của máy rửa bát là làm sạch các dụng cụ ăn uống và một số đồ vật phù hợp khác bằng hệ thống điện, nước được trang bị bên trong máy. cũng như các loại máy khác, chúng ta phải vệ sinh máy rửa bát định kỳ, tùy vào tần suất sử dụng. bạn có thể chọn cách vệ sinh bằng chế độ sẵn có của máy hoặc tháo rời, cọ rửa thủ công các bộ phận bên trong.

Thông thường với một gia đình sử dụng 2 lần/ngày, hãy vệ sinh định kỳ 1 tháng/lần giúp loại bỏ thức ăn thừa gây mùi, chất tẩy rửa còn tích tụ và làm cho các ống xả chống bám cặn.

Một số cách vệ sinh máy rửa bát đơn giản có thể áp dụng:

1. vệ sinh tự động

Vệ sinh bằng tự động bằng chế độ sẵn có của thiết bị là cách làm đơn giản nhất. các loại máy rửa bát thường sẽ có chế độ này với tên"machine care".bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách cho chất vệ sinh chuyên dụng vào như nước rửa, viên rửa và thao tác bấm nút.tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những máy rửa bát không quá bẩn.

2. vệ sinh bằng phương pháp thủ công

Ảnh minh họa.

Nếu máy rửa bát nhà bạn cần vệ sinh kỹ càng hơn, có thể áp dụng phương pháp thủ công bằng việc vệ sinh từng phần của thiết bị. khi vệ sinh thủ công, ta sẽ cần tháo rời các bộ phận bên trong máy rửa bát để làm sạch tối ưu nhất. các bộ phận quan trọng của máy rửa bát cần tháo rời bao gồm:bộ lọc và tay phun nước.

Bộ lọc:

Bộ lọc của máy rửa bát có tấm lọc chính, giỏ lọc tinh và tấm lọc thô. tấm lọc chính có chức năng giữ lại các mảnh vụn thức ăn nhỏ, ngăn không cho chúng rơi xuống ống thoát nước. giỏ lọc tinh giữ lại cặn thức ăn và bụi bẩn. còn tấm lọc thô giữ lại các mảnh thức ăn lớn.

-Bước 1: Hãy tắt thiết bị và rút phích cắm điện để tránh sự cố

- Bước 2: Di chuyển các giàn rửa ra khỏi máy, đồng thời tháo ống lọc

- Bước 3: Làm sạch bộ lọc bằng nước thường, kiểm tra rồi loại bỏ dư lượng cặn bẩn còn đọng lại trong ống.

- Bước 4: Lấy lượng nước dư đọng lại trong hốc máy bằng cách sử dụng miếng bọt biển để thấm nước nếu cần.

- Bước 5: Giữ và cạy nắp bơm màu trắng bằng thìa hoặc vật dụng cứng.

- Bước 6: Kiểm tra bánh răng và loại bỏ bất kỳ vật thể lạ nào có bên trong.

- Bước 7: Đặt nắp ống lại vị trí ban đầu và nhấn xuống

Tay phun(cánh quạt phun nước):

Với bộ phận này, vệ sinh bằng cách pha dung dịch nước cùng xà phòng ấm, hoặc nước và giấm, rồi dùng bàn chải mềm chà nhẹ vào các lỗ phun.

- Bước 1: Hãy tháo cánh tay phun phía trên, rồi tháo cánh tay phun phía dưới

- Bước 2: Có thể dùng tăm hoặc que nhọn để đánh bật dư lượng cặn trong lỗ phunlàm sạch cánh tay phun dưới vòi nước chảy.

- bước 3: cuối cùng lắp lại các cánh tay phun sau khi vệ sinh sạch sẽ.

Bộ lọc và tay phun khi được vệ sinh xong hãy để khô trong không khí tự nhiên hoặc dùng khăn mềm lau. sau đó lắp lại vào vị trí bàn đầu trong máy.

Thân máy:

Với thân máy rửa bát cả phần trong và ngoài, dùng khăn mềm kết hợp với chất tẩy rửa chuyên dụng lau chùi nhẹ nhàng. với những vị trí bị bám nhiều cặn bẩn, cũng nên lưu ý lau chùi nhẹ tay, tránh làm xước thiết bị.

Khử mùi máy:

Đặt vào giỏ đựng đồ một cốc giấm trắng hoặc một vài thìa baking soda, rồi chạy chương trình rửa. Với giấm thì chọn chương trình có nhiệt độ cao nhất, còn với baking soda thì chọn chương trình với chu trình rửa ngắn nhất.

Giấm hay baking soda sẽ có tác dụng khử mùi hôi triệt để, diệt khuẩn tối ưu cho thiết bị.

Việc vệ sinh máy rửa bát không những giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của chúng, hạn chế những trường hợp hỏng hóc do chất bẩn tích tụ lâu ngày.

Máy rửa bát khi được làm sạch định kỳ cũng sẽ hoạt động tiết kiệm điện và nước hơn, đồ dùng nhà bạn sau khi xử lý với máy sẽ được sạch, thơm, diệt khuẩn tối ưu, đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/cach-ve-sinh-may-rua-bat-don-gian-nhanh-chong-tai-nha-may-ban-den-may-cung-sach-bong.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-ve-sinh-may-rua-bat-don-gian-nhanh-chong-tai-nha-may-ban-den-may-cung-sach-bong-khong-con-mui-hoi/20220808064021321)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY