Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cải thiện giấc ngủ giúp giảm đau cho bệnh nhân viêm khớp mạn tính về y học

Các nhà khoa học ĐH Alabama và ĐH Florida (Hoa Kỳ) cho biết, có hơn một nửa bệnh nhân viêm khớp mạn tính bị đau vào ban đêm...
Các nhà khoa học ĐH Alabama và ĐH Florida (Hoa Kỳ) cho biết, có hơn một nửa bệnh nhân viêm khớp xương mạn tính bị đau vào ban đêm và những cơn đau này làm người bệnh mất ngủ. Những nghiên cứu trước đây phát hiện rằng, giấc ngủ gián đoạn có thể giúp dự báo cơn đau nên các nhà khoa học muốn khảo sát xem liệu chất lượng giấc ngủ có liên quan với cảm giác đau và sự chịu đựng cơn đau mạn tính hay không.

Nhóm nghiên cứu khảo sát trên 388 bệnh nhân viêm khớp gối mạn tính từ 45-85 tuổi, yêu cầu họ trả lời về mức độ gián đoạn giấc ngủ cũng như cảm giác đau và chịu đựng cơn đau. Đồng thời nêu khả năng liên quan giữa tình trạng mất ngủ với những thay đổi trong cách cơ thể xử lý cơn đau. Các nhà khoa học phát hiện mối liên quan giữa chất lượng giấc ngủ và khả năng chịu đựng cơn đau, nhận thấy những người mất ngủ nhiều nhất cũng có cảm giác đau nhiều nhất và khả năng chịu đau kém nhất. Họ kết luận rằng việc chữa trị để cải thiện giấc ngủ có thể giúp giảm đau đáng kể ở bệnh nhân viêm khớp mạn tính.

(The Journal of Pain, 7/2014)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cai-thien-giac-ngu-giup-giam-dau-cho-benh-nhan-viem-khop-man-tinh-ve-y-hoc-15631.html)

Tin cùng nội dung

  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY