Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cấm kỵ khi ăn lòng lợn bạn phải biết

Không muốn hại sức khỏe bạn phải ghi nhớ những điều dưới đây khi ăn lòng lợn nhé.

Tuyệt đối không dùng lòng lợn để qua đêm



Ảnh minh họa.

Thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn trở lại dù đã được làm sạch và cẩn thận đến mức nào. hơn nữa, lòng lợn để qua đêm dễ bị ôi thiu, hay có mùi hôi khó chịu. cách tốt nhất là không nên để lại, và đổ đi nếu ăn thừa.

Không ăn quá nhiều nội tạng động vật

nội tạng động vật có là món ăn khoái khẩu của bạn đến đâu thì cũng nên ăn món ăn này một cách chừng mực.

Bởi vì nội tạng tuy bổ dưỡng nhưng lại chứa rất nhiều chất đạm, cholesterol xấu, acid uric... có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, bệnh gút...

Theo các chuyên gia khuyến cáo, lượng nội tạng động vật vừa đủ mà bạn nên ăn là 1 tuần 2 - 3 lần, mỗi lần chỉ từ 50 - 70g cho người lớn và 30 - 50g cho trẻ em.

Tất nhiên, nếu lượng nội tạng trong 1 lần ăn tăng lên thì bạn nên giảm số lần ăn trong một tuần lại.

Không ăn nội tạng để qua đêm

Nội tạng là loại thực phẩm rất dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, bạn cần chế biến ngay khi mua về để tránh tình trạng ôi thiu, lên mùi khó chịu hoặc nhiễm khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Nên dùng chanh, giấm, muối hạt làm sạch các loại nội tạng như ruột non, dạ dày... để chúng được thơm ngon. Còn với những bộ phận khác như tim, gan, bầu dục nên cắt bỏ phần hôi, nặn hết máu động, trần qua nước sôi trước khi sử dụng.

Ngay cả khi đã nấu chín và không sử dụng hết, lượng nội tạng thừa cũng nên bỏ đi không nên ăn sau khi đã để qua đêm vì chúng rất dễ nhiễm khuẩn trở lại và gây ngộ độc cho bạn.

Cách chế biến lòng lợn sạch, an toàn

Khi mua lòng về, bạn đem lộn trái nhằm lọc hết phần màng mỡ bên trong. Tiếp đến, dùng muối hạt bóp thật kỹ phần lòng này. Sau khi làm sạch, bạn đem rửa lại dưới vòi nước mạnh.

Sau đó bạn nên dùng nước cốt chanh, chà xát để làm sạch những mỡ thừa còn sót. Nếu bạn rửa phần ruột già của lợn, bạn nên bóp thật kỹ với hỗn hợp giấm ăn và phèn chua với tỷ lệ 2 giấm: 1 phèn. Sau đó, rửa lại thật sạch bằng vòi nước mạnh.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cam-ky-khi-an-long-lon-ban-phai-biet-31437.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cam-ky-khi-an-long-lon-ban-phai-biet/20220823012925544)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY