Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Campuchia đăng cai Diễn đàn Du lịch Mê Công 2023

(Tổ Quốc) - Vương quốc Campuchia sẽ đăng cai Diễn đàn Du lịch Mê Công tiếp theo từ ngày 16-20/3/2023 tại tỉnh Preah Sihanoukville.

Sau một ngày trao đổi, thảo luận, chiều tối 12/10, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 đã kết thúc tốt đẹp.

Phát biểu bế mạc diễn đàn, ông nguyễn trùng khánh, tổng cục trưởng tổng cục du lịch (bộ vhttdl) cho biết, diễn đàn đã được nghe nhiều thông tin cập nhật và thiết thực về xu hướng du lịch thế giới nói chung và tiểu vùng mê công mở rộng nói riêng qua góc nhìn của các chuyên gia du lịch hàng đầu trong khu vực.

Đồng thời sau ba phiên thảo luận, đại diện các cơ quan du lịch quốc gia, các tổ chức quốc tế và đại diện khu vực tư nhân cũng đã chia sẻ quan điểm đa chiều về các cơ hội và công cụ mới phục hồi và phát triển du lịch bền vững, mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan trong ngành.

"những bài trình bày và ý kiến thảo luận tại diễn đàn đã cho thấy xu hướng về sự phục hồi du lịch mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định vai trò là động lực và chiếm vị trí quan trọng trong quá trình khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia khu vực tiểu vùng mê công mở rộng", ông khánh nói.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL Việt Nam) trao cờ đăng cai Diễn đàn Du lịch Mê Công tiếp theo cho ông Koeut Puthvory, Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Campuchia.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, kể từ trước đại dịch, sự lan tỏa của du lịch đã góp phần thúc đẩy giao lưu văn hoá, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, tạo hiệu ứng lan tỏa, tác động tích cực tới sự phát triển, mở rộng của nhiều ngành liên quan như vận tải, đầu tư, xây dựng, dịch vụ...

Việc khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch tiểu vùng mê công mở rộng thông qua khám phá các quan hệ đối tác mới, mô hình kinh doanh mới và ứng dụng công nghệ số sẽ góp phần quan trọng tạo việc làm, nâng cao năng lực và phát triển nguồn nhân lực địa phương, thúc đẩy định vị và phát huy thương hiệu du lịch, đặc biệt là thu hút đầu tư cho khu vực hướng đến tăng trưởng bền vững và bao trùm.

Ngành du lịch sẽ chỉ thực sự được phục hồi nếu chúng ta cùng suy ngẫm lại về các chính sách, quy định liên quan tới ngành du lịch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bên liên quan trong ngành cùng tham gia vào quá trình tái thiết, đồng thời tăng cường kết nối giữa khu vực nhà nước và khu vực tư nhân để định hình và đảm bảo một tương lai hợp tác dài hạn, hiệu quả.

"bất kể những ảnh hưởng từ đại dịch covid-19 vừa qua, du lịch trong khu vực tiểu vùng mê công mở rộng vẫn khẳng định được nhiều thế mạnh, tiềm năng đầy triển vọng cho sự khôi phục và phát triển kinh tế, xã hội năng động của các nước thành viên", ông khánh nhấn mạnh.

Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 đã kết thúc tốt đẹp.

Để hiện thực hóa những sáng kiến, đề xuất và ý tưởng chia sẻ tại diễn đàn, ông nguyễn trùng khánh đề xuất các nước tiểu vùng mê công mở rộng (gms) tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước thành viên và tiếp tục triển khai các dự án chung của tiểu vùng để cùng nhau phát triển thương hiệu tích cực cho điểm đến chung và thúc đẩy tăng trưởng bao trùm.

Trong quá trình quan trọng này, Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Công và Ngân hàng Phát triển Châu Á sẽ đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ, điều phối và tư vấn để các nước thành viên có thể hợp tác với nhau thông qua các chương trình và dự án cụ thể, cùng khai thác sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế cho sự phát triển chung của khu vực.

Tại phiên bế mạc, ông nguyễn trùng khánh đã trao cờ đăng cai diễn đàn du lịch mê công tiếp theo cho ông koeut puthvory, phó quốc vụ khanh bộ du lịch campuchia. theo đó, vương quốc campuchia sẽ đăng cai diễn đàn du lịch mekong tiếp theo từ ngày 16-20/3/2023 tại tỉnh preah sihanoukville.

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/campuchia-dang-cai-dien-dan-du-lich-me-cong-2023-20221012171424134.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY