Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh cây mai vàng miền Tây có giá bằng một căn hộ ở thành phố

Người miền Tây nhiều người đều biết ở làng mai vàng Phước Định (Vĩnh Long) có cây mai vàng to như quả núi, giá trị của nó ngang với một căn hộ ở thành phố.

Nghe theo nhiều người đồn, ngày đầu xuân canh tý 2020, chúng tôi tìm đến làng mai phước định (xã bình hòa phước, h.long hồ, vĩnh long) để tận mắt chứng kiến cây mai vàng có giá ngang ngôi biệt thự nở hoa như thế nào.

Dọc theo con đường đal nhỏ, chúng tôi tìm đến nhà có cây mai “khủng”. đúng như nhiều người đồn, cây mai vàng như một quả núi, nở hoa rực rỡ, nằm “án ngự” khoảng sân rộng gần 50 m² trước nhà chủ nhân, xóa mờ mọi hình ảnh xung quanh khiến chúng tôi không rời mắt được.

Theo quan sát, cây mai “khủng” này là mai 5 cánh, cao khoảng 6 m, tán rộng 7 m, bề hoành của gốc gần 1 m. ngoài ra trong vườn mai này còn rất nhiều cây mai “khủng” khác nhưng đều bị nhạt nhòa trước cây mai “siêu khủng” này.

 

Người con của chủ cây mai ôm không hết gốc mai

ẢNH: XUÂN PHÚC

Tiếp chuyện chúng tôi, chủ nhân cây mai “khủng” ngoài tứ tuần (xin được giấu tên) rót ly trà mở đầu câu chuyện về nguồn gốc cây mai. “khủng” trên.

Sau những lời hỏi thăm, chúc tết đầu năm, chủ nhân cây mai cho biết cây này có từ thời ông nội. “hơn 15 năm trước, lúc đem cây mai này về nó không to như vậy đâu, nhưng về đây hợp đất hay sao mà nó lớn rất nhanh. lúc trước xung quanh nó có đến 2 hàng cây mai nhỏ nhưng phải bứng đi chỗ khác nhừng chỗ cho nó lớn”, chủ nhân cây mai “khủng” nói.

Cây mai khủng với bộ chi ngoằn ngoèo

ẢNH: XUÂN PHÚC

Khi chúng tôi nói “nhiều người đồn cây mai này có người trả tiền tỉ mà ông không chịu bán đúng không? và nếu bán thì ông bán bao nhiêu”  thì được vị chủ nhân cười khì và nói: “đó là họ đồn thôi, chứ đây là cây mai cái của nhà, nhưng nếu bán thì phải 4 tỉ đồng tôi mới bán”.

Cận cảnh cây mai vàng như quả núi trị giá ngang ngôi biệt thự mà PV Thanh Niên ghi lại được.

Bộ rễ của cây mai khủng khiến người xem không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên

ẢNH: XUÂN PHÚC

Cây mai khủng nở hoa rực rỡ, "án ngữ" một khoảng sân rộng lớn khiến người xem không muốn rời mắt

ẢNH: XUÂN PHÚC

Cận cảnh cây mai khủng nở hoa đúng ngày đầu xuân

ẢNH: XUÂN PHÚC

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/can-canh-cay-mai-vang-mien-tay-co-gia-bang-mot-can-ho-o-thanh-pho-1175526.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY