Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cận cảnh chào đón những công dân nhí đầu tiên của năm 2023

Thời khắc chuyển giao sang năm 2023, những công dân nhí đầu tiên tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sỹ.
Bé gái Vũ Ngọc Hân, nặng 2,8kg là công dân nhí đầu tiên chào đời vào thời khắc chuyển giao sang năm 2023 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. (Ảnh: PV/Vietnam+).Công dân nhí đầu tiên tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sỹ. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Phó giáo sư Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương trao bé gái cho người bố. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Một bé trai sinh mổ vào thời khắc đầu tiên của năm mới 2023. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Bé trai sinh mổ, nặng 3,1kg. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Tại Phòng đõ đẻ 2, Khoa Đẻ (Bệnh viện Phụ sản Trung ương. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Vào thời điểm chuyển giao sang năm mới có 12 sản phụ chuyển dạ, chờ sinh. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Các y bác sỹ chăm sóc, theo dõi sức khoẻ cho sản phụ. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Người chồng vào phòng chờ sinh động viên các sản phụ. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Phó giáo sư Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện trực tiếp thực hiện đỡ đẻ và cắt rốn cho cháu bé. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Các bác sỹ chuẩn bị đỡ đẻ cho một ca sinh thường rất suôn sẻ vào thời khắc chuyển sang năm mới. (Ảnh: T.G/Vietnam+).“Công dân nhí" đầu tiên của bệnh viện được nhân viên y tế đặt trên ngực mẹ với phương pháp da kề da. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Các sản phụ sắp sinh. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Em bé được chăm sóc sau sinh. (Ảnh: T.G/Vietnam+).Một sản phụ sinh mổ vào thời điểm đầu năm mới 2023.(Ảnh: PV/Vietnam+).Các bác sỹ thực hiện ca phẫu thuật sinh mổ. (Ảnh: PV/Vietnam+).Bé trai nặng 3,1kg bằng phương pháp sinh mổ. (Ảnh: PV/Vietnam+).Trong thời khắc đón năm mới, bệnh viện đã chuẩn bị nhiều món quà để chào đón những công dân đầu tiên của năm 2023. (Ảnh: T.G/Vietnam+).

Theo TTXVN

Link bài gốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/can-canh-chao-don-nhung-cong-dan-nhi-dau-tien-cua-nam-2023-5706485.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY