Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cận thị bẩm sinh – Khi những đứa trẻ không thể tự “order” một đôi mắt sáng

Theo một nghiên cứu mới nhất, tỷ lệ di truyền tật cận thị từ bố mẹ sang con là khoảng 33-60%, trường hợp bố mẹ cận trên 6 Diop, tỷ lệ này sẽ là 100%.

Cận thị ở trẻ em đang là vấn đề nhức nhối của xã hội khi có tới 30-40% trẻ em ở thành phố và 15-20% trẻ em ở nông thôn mắc tật khúc xạ này. Đây cũng là một trong hai nguyên nhân phổ biến hàng đầu gây nên mù lòa tại Việt Nam, bên cạnh bệnh đục thuỷ tinh thể.

Ngoài những thói quen có hại cho mắt của trẻ như ngồi học không đúng tư thế, đọc sách trong môi trường thiếu ánh sáng, hay tiếp xúc với các thiết bị điện tử thường xuyên thì cận thị bẩm sinh cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên cận thị học đường.

Cận thị bẩm sinh – Khi những đứa trẻ không thể tự “order” một đôi mắt sáng - Ảnh 1.

Cận thị học đường đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Ảnh: Internet

Cận thị bẩm sinh là khi những đứa trẻ lớn lên với đôi mắt "mệt mỏi" được di truyền từ bố mẹ, dù có được chăm sóc sức khỏe thị lực một cách chu đáo, tránh xa các thói quen gây hại cho mắt, các em vẫn sẽ phải đeo kính ngay từ khi 5- 8 tuổi. trường hợp không được phát hiện sớm, trẻ bị cận thị bẩm sinh có thể mắc các biến chứng nghiêm trọng khác như nhược thị, xuất huyết, thoái hoá võng mạc… dẫn tới mù lòa.

Đáng buồn hơn, tình trạng cận thị bẩm sinh đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới trong bối cảnh tỷ lệ cận thị ở thế hệ bố mẹ tăng cao do tiếp xúc và học tập thường xuyên với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy vi tính.

Năm 2019, trường hợp cậu bé dong tsai tại trung quốc cận 2400 độ từng khiến các bậc phụ huynh trên toàn thế giới phải hoang mang, lo sợ. mặc dù con số "2400 độ" sau đó đã được làm rõ là tương đương 24 diop do đơn vị đo và cách hiểu khác nhau giữa các quốc gia. tuy nhiên, việc không sớm phát hiện và điều trị cận thị bẩm sinh dẫn đến cận 23-24 diop như cậu bé trên cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc sức khỏe thị lực của trẻ. (nguồn: https://eva.vn/lam-me/bi-can-nhung-khong-deo-kinh-cau-be-15-tuoi-can-2400-do-nguy-co-de-mu-c10a410273.html)

Ở việt nam, tình trạng này cũng không có dấu hiệu khả quan hơn. có mặt tại bệnh viện mắt tp hcm từ sáng sớm là chị dung và bé ngọc mai 6 tuổi, mang theo mình cặp kính dày hơn của bất cứ bác sĩ nào tại đây. theo chị dung, bé mai mắc tật cận thị bẩm sinh nhưng không được phát hiện sớm, hiện hai mắt em đã cận trên 8 diop. "nếu không được điều trị đúng cách và chăm sóc dinh dưỡng hợp lý, con tôi có thể sẽ tăng độ cận hơn nữa, thậm chí có các biến chứng nguy hiểm khác", chị dung nghẹn ngào chia sẻ.

Trường hợp của chị dung chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện buồn khác giữa bối cảnh cuộc sống bận rộn, ba mẹ không có nhiều thời gian để quan sát, chăm sóc đôi mắt con trẻ một cách đúng đắn, kịp thời.

Dù vậy, một tin vui cho các bậc phụ huynh là ngày nay khi y học ngày càng phát triển, có càng nhiều những sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng tiện dụng chăm sóc sức khỏe thị lực cho trẻ một cách hiệu quả. Trong đó, điển hình là siro cải thiện thị lực Myopic.

Cận thị bẩm sinh – Khi những đứa trẻ không thể tự “order” một đôi mắt sáng - Ảnh 2.

TPBVSK Myopic Saman là sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc thị lực cho trẻ em 6-12 tuổi

Được sự giới thiệu của bạn bè, chị Dung đã cho con dùng thử TPBVSK Myopic Saman như một loại thực phẩm bổ sung, giúp bé Mai hấp thu thêm các dưỡng chất cần thiết mà thức ăn hằng ngày có thể chưa đáp ứng đủ. Sau khi sử dụng Myopic được 3 tháng kết hợp các phương pháp điều trị của bác sĩ, tình trạng thị lực của bé đã được cải thiện, bé cũng không thường xuyên bị đau mắt, mỏi mắt như trước nữa.

Cận thị bẩm sinh – Khi những đứa trẻ không thể tự “order” một đôi mắt sáng - Ảnh 3.

TPBVSK Myopic Saman giúp cải thiện thị lực hiệu quả

TPBVSK Myopic Saman là một sản phẩm tâm huyết của Công ty cổ phần Y Tế Quốc Tế Vicofa, được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP, được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành. Sản phẩm ứng dụng các bài Thu*c y học cổ truyền và được chiết xuất từ những loại thảo mộc thiên nhiên có sẵn trong nước. Ngoài ra, Myopic được bào chế dưới dạng siro nên rất tiện dụng và dễ uống, giúp trẻ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất bổ dưỡng có trong sản phẩm.

Cận thị bẩm sinh – Khi những đứa trẻ không thể tự “order” một đôi mắt sáng - Ảnh 4.

Mật mông hoa là một trong những thành phần "vàng" của Myopic

Ngoài ra, các thảo mộc khác như Hoa cúc, Việt quất với hàm lượng Vitamin A dồi dào; Sơn thù, Hoài sơn, Trạch tả, Đan bì, Kỷ tử, Thục địa, Phục linh có trong Myopic cũng bổ trợ cho nhau, giúp phát huy hiệu quả việc cải thiện thị lực cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi.

Cận thị bẩm sinh – Khi những đứa trẻ không thể tự “order” một đôi mắt sáng - Ảnh 5.

Công ty cổ phần y tế quốc tế vicofa đồng hành cùng các bậc phụ huynh vì đôi mắt trẻ tinh anh.

Không chỉ thắp sáng hy vọng cho những trẻ em bị cận thị bẩm sinh như bé mai, myopic của vicofa còn là "trợ thủ đắc lực" cho các bậc phụ huynh việt, đồng hành cùng thế hệ tương lai trong cuộc chiến đẩy lùi cận thị học đường.

Chi tiết xin liên hệ:

Công ty cổ phần Y Tế Quốc Tế Vicofa

Email: info.myopic@gmail.com

Website: https://www.myopic.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/myopic.vn

Địa chỉ: Số 27 ngõ 131 Thái Hà, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội

Hotline: 0912 666 879

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/can-thi-bam-sinh-khi-nhung-dua-tre-khong-the-tu-order-mot-doi-mat-sang-20210515123430824.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY