Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cần Thơ trao 17 phần quà hỗ trợ du học sinh Campuchia bị kẹt lại Việt Nam do dịch Covid-19

Chiều 8/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ), Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP và Chương trình Hành trình kết nối yêu thương của Thành đoàn Cần Thơ đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà hỗ trợ cho sinh viên Campuchia học tập tại các trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ.

cần thơ tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đến 18/9

Liên hiệp Cần Thơ đồng hành cùng chính quyền cơ sở trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn đã đến nơi ở của các em sinh viên campuchia đang ở ký túc xá và các khu nhà trọ trên địa bàn quận ninh kiều và bình thủy bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 để thăm hỏi, động viên và trao tặng 17 phần quà.

Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho sinh viên Campuchia tại ký túc xá Trường Đại học Cần Thơ.

Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm gồm: gạo, mì gói, rau củ; cồn sát khuẩn, tấm chắn giọt bắn, khẩu trang... Các phần quà trên được vận động xã hội hóa.

Các em du học sinh Campuchia được trao phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu...

Bà lê thị thanh giang - chủ tịch liên hiệp cần thơ cho biết: trước những khó khăn do đại dịch gây ra, liên hiệp cần thơ, hội hữu nghị việt nam - campuchia tp và chương trình hành trình kết nối yêu thương của thành đoàn cần thơ đã tổ chức trao quà cho các em sinh viên nước bạn campuchia đến học tại tp cần thơ. giá trị các phần quà tuy không lớn nhưng phần nào chia sẻ khó khăn với các bạn sinh viên campuchia đang bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19.

Một sinh viên trong khu vực phong tỏa nhận phần quà hỗ trợ của đoàn.

Chương trình nhằm mục đích tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên Camphuchia vượt qua giai đoạn khó khăn trong thời gian chưa thể về quê nhà; đồng thời, góp phần vun đắp tình đoàn kết truyền thống và mối quan hệ hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt Nam - Campuchia.

Các em lưu học sinh theo học tại Trường Đại học Y dược Cần Thơ nhận quà hỗ trợ.

Leung ylang - sinh viên campuchia đang học tại trường đại học y dược cần thơ chia sẻ: “em rất cảm ơn những phần quà từ các anh chị. do dịch bệnh, đã hơn 2 năm em không được về nhà. em rất vui vì nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương nước bạn. trong gian đoạn cần thơ đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch nên việc đi lại, mua sắm nhu yếu phẩm cũng gặp một số khó khăn. với phần quà này, em nghĩ có thể đủ thực phẩm để sử dụng trong 3 tuần.”

cần thơ tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đến 18/9

chiều ngày 7/9, chủ tịch ubnd thành phố cần thơ trần việt trường ký văn bản tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị số 16/ct-ttg ngày 31/3/2020 của thủ tướng chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19 trên toàn địa bàn thành phố cần thơ từ 0 giờ ngày 8/9 đến 0 giờ ngày 18/9 nhằm triển khai thực hiện công điện 1081/cđ-ttg ngày 16/8/2021 của thủ tướng chính phủ về phòng, chống dịch bệnh covid-19; công điện số 1305/cđ-byt ngày 2/9/2021 của bộ y tế về việc tăng cường công tác xét nghiệm phòng, chống dịch bệnh covid-19 và ý kiến kết luận của ban thường vụ thành ủy cần thơ tại cuộc họp ngày 6/9.

Liên hiệp Cần Thơ đồng hành cùng chính quyền cơ sở trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bà lê thị thanh giang - chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị tp cần thơ - vừa có buổi làm việc với đảng ủy, ubnd xã vĩnh trinh, huyện vĩnh thạnh, tp cần thơ về công tác phòng, chống dịch covid-19. đây cũng là địa bàn bà giang được lãnh đạo ubnd tp cần thơ phân công theo dõi, hỗ trợ chính quyền cơ sở trong phòng, chống dịch covid-19.

Cần Thơ: 650 túi Thu*c yêu thương đến với bà con thương hồ chợ nổi Cái Răng

Với mong muốn chung tay hỗ trợ những người dân gặp khó trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, thanh niên cần thơ đã thực hiện trao 650 phần Thu*c đến với các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Gần 10.000 doanh nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long 'rời khỏi' thị trường

Chỉ trong 3 tháng, từ tháng 6 đến tháng 8/2021, đã có gần 10.000 doanh nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long rời khỏi thị trường (tạm dừng kinh doanh, ngừng hoạt động và giải thể).

Thủ tướng ban hành chương trình hành động về phát triển Cần Thơ đến năm 2045

Ngày 30/8, thủ tướng chính phủ phạm minh chính ký ban hành nghị quyết số 98/nq-cp chương trình hành động của chính phủ thực hiện nghị quyết số 59-nq/tw ngày 5/8/2020 của bộ chính trị về xây dựng và phát triển tp cần thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/can-tho-trao-17-phan-qua-ho-tro-du-hoc-sinh-campuchia-bi-ket-lai-viet-nam-do-dich-covid-19-150206.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY