Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cần Thơ: Tỷ lệ nợ xấu của Quỹ Đầu tư phát triển chiếm gần 15%

Tỷ lệ nợ xấu của Quỹ Đầu tư phát triển TP.Cần Thơ chiếm 14,56%. Đây là 1 tỷ lệ rất cao so với các tổ chức tín dụng khác.

Trong báo cáo số 489 của Ban Kinh tế ngân sách, HĐND TP.Cần Thơ tại kỳ họp HĐND diễn ra cuối năm nay, đã có phần đề nghị UBND TP tăng cường công tác quản lý các quỹ tài chính ngoài ngân sách đảm bảo hoạt động theo đúng quy định và đạt được mục tiêu.

Trong báo cáo nêu rõ, tỷ lệ nợ xấu của Quỹ Đầu tư phát triển TP.Cần Thơ chiếm đến 14,56%, đây là một tỷ lệ rất cao so với các tổ chức tín dụng khác. Do đó, Ban Kinh tế ngân sách đề nghị UBND TP chỉ đạo đơn vị đề ra phương án xử lý trong thời gian tới nhằm đảm bảo nguồn vốn của nhà nước giao cho quỹ quản lý kinh doanh được hiệu quả và tuyệt đối an toàn.

Bên cạnh đó, UBND TP cần chỉ đạo Quỹ Đầu tư phát triển và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước được nêu tại báo cáo kiểm toán hoạt động quản lý và sử dụng Quỹ Đầu tư phát triển TP.Cần Thơ giai đoạn 2014-2018, có báo cáo kết quả thực hiện về HĐND TP để được giám sát.

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính tổng số tiền gần 53 tỉ đồng. Cụ thể, nộp ngân sách Nhà nước thuế thu nhập doanh nghiệp tăng thêm trên 3,6 tỉ đồng; tiền thuê đất dự án khu công nghiệp Hưng Phú I trên 16,8 tỉ đồng; giảm thanh toán 7,9 tỉ đồng; kiến nghị xử lý tài chính khác gần 21 tỉ đồng.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết, về phía TP đã có văn bản giao các cơ quan chuyên môn thực hiện kiến nghị của kiểm toán, trong đó Sở Tài chính sẽ tham mưu, rà soát, theo dõi quá trình thực hiện rồi báo cáo UBND TP và kiểm toán để tập hợp.

Về vấn đề kiến nghị của kiểm toán với số tiền gần 53 tỉ đồng tại Quỹ Đầu tư phát triển, ông Hiển cũng cho biết, xử lý số tiền đó không có nghĩa là phải thu hồi hết. Theo ông Hiển, trong đó có nhiều vấn đề, có những cái thu hồi, có những cái điều chỉnh, hoặc điều chỉnh quyết toán xuống… Nhưng về mặt nguyên tắc thì phải tiến hành xử lý.

Ban Kinh tế ngân sách của HĐND TP.Cần Thơ đã chỉ ra 5 dự án mà Quỹ Đầu tư phát triển đang triển khai chậm, trong đó có những dự án lớn nhóm A và B như: dự án Chỉnh trang khu đô thị đường Phạm Ngũ Lão đến đường Mậu Thân và dự án Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô Q.Ninh Kiều. Mặc dù chủ trương đầu tư của UBND TP đã có từ lâu, nhưng tiến độ triển khai chậm, ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư của dự án.

Phạm Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tai-chinh-dau-tu-c-98/can-tho-ty-le-no-xau-cua-quy-dau-tu-phat-trien-chiem-gan-15-127931.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY