Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cần Thơ: Xét nghiệm nhanh sàng lọc Covid-19 là hoàn toàn tự nguyện

(HNMO) - Đây là một phần của Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (Ag-RDT) để phát hiện Covid-19 trong cộng đồng được quốc tế tài trợ.

(hnmo) - trước những băn khoăn của dư luận, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) thành phố cần thơ vừa có thông tin chính thức về việc triển khai 68.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc covid-19 trong cộng đồng. 

Theo thông cáo báo chí, đây là một phần của Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (Ag-RDT) để phát hiện Covid-19 trong cộng đồng. Dự án này do Tổ chức Clinton Health Access Initiative, Inc (CHAI) viện trợ không hoàn lại và đã được Bộ Y tế phê duyệt. 

Theo đó, cdc cần thơ sẽ thực hiện 68.000 mẫu xét nghiệm nhanh (test nhanh), một người có thể xét nghiệm nhiều lần. đối tượng triển khai test nhanh theo kế hoạch là học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi. cụ thể, sẽ tiến hành tại 2 điểm trường, gồm: trường tiểu học kim đồng và trường tiểu học lê lợi thuộc phường an khánh, quận ninh kiều. cùng với đó, xét nghiệm cho các đối tượng khác như: giáo viên, bảo mẫu, người lao động, phụ huynh học sinh.

Tần suất lấy mẫu là 2 lần/tuần nhằm phát hiện ca mắc covid-19 được sớm hơn. thời gian lấy mẫu là 1 tuần trước dịp nghỉ lễ, nhằm góp phần thực hiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch khi tổ chức các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 30-4 và quốc tế lao động 1-5 của thành phố. 

CDC Cần Thơ cũng phân bổ kit test đến các Trung tâm y tế quận, huyện và các đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện test nhanh cho các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao. “Việc xét nghiệm này dựa trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, nên đối tượng xét nghiệm có thể từ chối tham gia bất kỳ lúc nào”, CDC thành phố Cần Thơ nêu rõ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1062381/can-tho-xet-nghiem-nhanh-sang-loc-covid-19-la-hoan-toan-tu-nguyen)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY