Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Cảnh báo nguy cơ tiểu đường từ nước ngọt

Nghiên cứu theo dõi chế độ ăn uống của 350.000 người ở 8 quốc gia châu Âu cho thấy cứ thêm 1 cốc nước ngọt có ga, nguy cơ tiểu đường sẽ tăng 22%.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cứ tăng thêm 12 ounce (340 ml) đồ uống có đường tương đương một lon Coca Cola hay Pepsi sẽ làm tăng hơn 1/5 nguy cơ mắc bệnh so với những người một tháng chỉ uống một lon hoặc ít hơn.

Dora Romaguera, người đứng đầu nghiên cứu đến từ trường Imperial College London cho biết “Với sự gia tăng tiêu thụ có gaở châu Âu, cần có thông điệp rõ ràng về tác hại của các loại đồ uống ngọt cho người dân”.

Kết quả của nghiên cứu cũng phù hợp với những nghiên cứu trước đây tại Hoa Kỳ cho rằng đồ uống có đường liên kết rõ ràng với bệnh loại 2 và việc tăng cân.

Bệnh loại 2 là một căn bệnh lâu dài do tình trạng kháng insulin ảnh hưởng đến khoảng 2,9 triệu người ở Anh và theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nó ảnh hưởng đến hơn 310 triệu người trên toàn thế giới.

Patrick Wolfe, một chuyên gia từ Đại học College London, không tham gia nghiên cứu, cũng cho biết kết quả là hết sức rõ ràng, không có giá trị dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tiêu thụ nước ép trái cây thì không liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí The journal Diabetologia.

AloBacsi.vnTheo Dân trí/ foxnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/canh-bao-nguy-co-tieu-duong-tu-nuoc-ngot-n66747.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY