Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh giác số điện thoại mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng với ý đồ xấu

(MangYTe) - Những ngày gần đây, một số người dân ở TP Hải Phòng nhận được tin nhắn từ 2 số điện thoại mạo danh Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng và nhờ chuyển khoản tiền đến một số tài khoản lạ…

Hai số điện thoại +84564805806 và +84564805775 nhắn đến nhiều thuê bao với nội dung gọi đầy đủ họ tên chủ thuê bao và đoạn “văn mẫu”: “Tôi là Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang. Đây là số điện thoại của tôi. Hãy lưu nó lại và hồi âm cho tôi”.

Nhiều người cảnh giác,  vì tại sao bí thư thành ủy tp hải phòng lại biết số điện thoại và đặc biệt nhắn tin riêng cho mình nên không khỏi đặt ra nghi vấn và cẩn thận xác minh.

Nhiều người tò mò thử nhắn tin tương tác lại thì nhận được các tin nhắn như đã được cài đặt sẵn. Mục đích cuối cùng là nhờ chủ thuê bao chuyển giúp 400 triệu đến số tài khoản 19038079720xx thuộc ngân hàng Techcombank, tên chủ tài khoản là Vu Kim Hong. 

Các số điện thoại mạo danh Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng "nhờ" chuyển tiền. 

Ban tuyên giáo thành ủy hải phòng đã lên tiếng khẳng định tin nhắn trên là tin nhắn l*a đ*o, mạo danh bí thư thành ủy hải phòng và phát đi thông tin cảnh báo. ban tuyên giáo thành ủy hải phòng đề nghị ai nhận được tin nhắn thì phản hồi với cơ quan chức năng để phối hợp, xử lý.

Trước đó, tại tỉnh Hải Dương, vào hồi tháng 9/2021, kẻ gian cũng mạo danh Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương để gửi email vay tiền. Không chỉ L*a đ*o qua số điện thoại, vào tháng 3/2022, một số đối tượng đã giả mạo tài khoản mạng xã hội của Bí thư Thành ủy TP Hội An kết bạn với các tài khoản khác nhằm mục đích L*a đ*o.

Hoàng Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/canh-giac-so-dien-thoai-mao-danh-bi-thu-thanh-uy-hai-phong-voi-y-do-xau-120937.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY