Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Sau phản ánh của báo Người Đưa Tin, nhà thầu Giang Tô trình kế hoạch sửa 7 tuyến đường

Nhà thầu đến từ Trung Quốc cảm ơn chính quyền và người dân Bình Sơn đã cho mượn đường để thi công cao tốc. Cùng với đó, đơn vị này cũng trình lên huyện Bình Sơn kế hoạch sửa chữa 7 tuyến đường hư hỏng.

Ngày 24/12, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc ban Quản lý Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho hay, công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) vừa có báo cáo gửi UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, trình bày về các vấn đề liên quan đến thực hiện hoàn trả lại các tuyến đường mượn phục vụ thi công cao tốc.

Lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn xác nhận đã nhận được văn bản của công ty Giang Tô.

Văn bản này nhằm thông báo kế hoạch thi công hoàn trả đường 7 tuyến đường địa phương mà công ty Giang Tô đã mượn khi thi công gói thầu A3 dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo đó, trong quá trình thi công gói thầu A3, nhà thầu Giang Tô mượn 7 tuyến đường dân sinh của địa phương để phục vụ thi công và cam kết hoàn trả 7 tuyến đường trước ngày 30/10/2017.

Tuy nhiên, việc hoàn trả đã chậm trễ trong nhiều năm liền.

Văn bản của nhà thầu Giang Tô do ông Zhang Xiaoshe, Giám đốc dự án gói thầu A3 công ty Giang Tô ký thể hiện, đơn vị này gửi lời cảm ơn đến chính quyền và người dân Bình Sơn vì đã cho mượn đường thi công cao tốc thời gian qua. Việc thi công đã khiến các tuyến đường này bị hư hỏng.

Nhà thầu này đưa ra kế hoạch sửa chữa, hoàn trả đối với từng tuyến đường.

Cụ thể, đường ĐH01, ngày bắt đầu thi công là 31/1/2020, ngày dự kiến hoàn thành 17/3/2020; đường ĐH02, ngày bắt đầu thi công là 20/12/2019, ngày dự kiến hoàn thành 19/3/2020.

Đường ĐH05, ngày bắt đầu thi công là 29/2/2020, ngày dự kiến hoàn thành 22/3/2020; đường ĐH06, ngày bắt đầu thi công là 15/3/2020, ngày dự kiến hoàn thành 6/4/2020.

Ba tuyến đường còn lại thì nhà thầu Giang Tô cho biết, ngày bắt đầu thi công là 20/2/2020, ngày dự kiến hoàn thành 25/3/2020.

Ngoài ra, kế hoạch trên sẽ được điều chỉnh tùy vào điều kiện thời tiết.

Ông Đoàn Hà Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, địa phương yêu cầu nhà thầu phải ưu tiên thi công các tuyến đường ĐH01, ĐH02, ĐH05, vì đây là đường dân cư đi lại nhiều nhất, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Trước đó báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh về vấn đề công ty Giang Tô chậm hoàn trả các tuyến đường "mượn tạm" để thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gây bức xúc cho người dân. 

Theo cam kết, việc hoàn trả 7 tuyến đường phải được thực hiện trước ngày 30/10/2017, tuy nhiên, hơn 2 năm qua, các tuyến đường hư hỏng nặng nề đã khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng. Cảnh nắng bụi mưa bùn, T*i n*n diễn ra triền miền.

“Trời nắng bụi mù mịt, còn trời mưa thì đường ngập nước. Cả năm ni nhiều vụ T*i n*n đã xảy ra do sụp ổ gà, ổ voi. Mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện qua lại mà đường hư hỏng nặng như thế này thì ai không bức xúc.

Nhiều cháu nhỏ, học sinh đi lại rất vất vả. Chúng tôi phản ánh nhiều lắm rồi mà không được. Dân yêu cầu phải giải quyết trước Tết chứ như thế này không ai chịu thấu", ông Lê Văn Hùng, trú thôn Phú Lễ 1 chia sẻ với PV.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cao-toc-da-nang-quang-ngai-sau-phan-anh-cua-bao-nguoi-dua-tin-nha-thau-giang-to-trinh-ke-hoach-sua-7-tuyen-duong-a460765.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY