Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cấp cứu làn da cháy nắng

Khi bị cháy nắng, da sẽ trở nên đen sạm và thô ráp khiến bạn mất tự tin. Đừng quá lo lắng vì điều đó, hãy tạm biệt làn da cháy nắng bằng những thực phẩm tuyệt vời ngay dưới đây
Khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng, làn da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên khô ráp, bong tróc. Chính vì thế, việc cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho da luôn là việc hàng đầu bạn nên làm trong quá trình phục hồi. Ngoài việc uống nhiều nước, bạn có thể tự chăm sóc da bằng các loại thực phẩm sau:

Sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp giữ gìn vóc dáng cân đối, thon gọn mà còn chữa da bị cháy nắng rất hiệu quả. Nguyên nhân là do sữa chua có chứa kẽm và axit lactic là những chất mang lại hiệu quả phục hồi tổn thương do ánh nắng mặt trời mang lại. Ngoài ra, chất Pecolene – một chất chống oxy hóa có trong sữa chua sẽ giúp bạn giảm phản ứng của tia cực tím lên da, đồng thời nuôi dưỡng và giúp tái tạo làn da nhanh chóng lấy lại vẻ tự nhiên ban đầu.Cách chữa cháy nắng bằng sữa chua cực kì đơn giản. Bạn nên sử dụng sữa chua không đường, lạnh để cho hiệu quả tốt hơnRửa sạch vùng da bị cháy nắng

Sử dụng sữa chua bôi một lớp mỏng (tốt nhất là sữa chua dính trên nắp hộp sữa chua) lên vùng da cháy nắng

Massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút. Rồi để như thế khoảng 10 phút
Rửa lại nhẹ nhàng với nước lạnh hoặc dùng khăn ướt lau sạch
Ngoài ra bạn có thể trộn 2 thìa sữa chua không đường cùng với một thìa nước cốt cam, thoa lên mặt để khoảng 20 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh. Làm đều đặn trong khoảng 1-2 tuần các vết thâm sạm hay cháy nắng sẽ dần dần biến mất.Cà chua

Từ lâu, cà chua luôn là một loại quả thần dược trong làm đẹp. Trong trường hợp này, chất lycopene có trong loại quả này sẽ chống oxy hóa, làm giảm đi phản ứng của bức xạ tia cực tím lên da và nhanh chóng giúp bạn lấy lại vẻ mịn màng tự nhiên. Bạn đắp những lát cà chua thái mỏng trực tiếp lên những vùng da mẩn đỏ do cháy nắng rồi massage nhẹ nhàng theo hình trôn ốc trong vòng 15 phút, cuối cùng là rửa lại bằng nước mát. Nếu làn da đang ở mức độ "báo động", hãy chăm chỉ thực hiện hàng ngày để nhanh chóng thấy kết quả bạn nhé!


Nha đam

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, long tu) là một nguyên liệu rất tốt cho làn da do thành phần chứa axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và 95% thành phần là nước. Nhờ khả năng tẩy tế bào ch*t, kích thích tế bào da tái tạo, kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, trị bỏng… nên nha đam có thể giúp xoa dịu và đưa da cháy nắng">làn da cháy nắng trở về trạng thái ban đầu.Để chế biến mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam, bạn cắt lấy 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ mịn màng cũng như đều màu hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cap-cuu-lan-da-chay-nang-n116648.html)
Từ khóa: chay nanglan da

Chủ đề liên quan:

chay nang lan da

Tin cùng nội dung

  • Người ta nói “nhất dáng, nhì da”. Làn da của chúng ta có vai trò rất quan trọng không chỉ bảo vệ cơ thể mà còn là cái duyên, cái đẹp cần phải trau chuốt giữ gìn...
  • Mọi người đều biết trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng ít ai biết trứng gà cũng là một loại “mỹ phẩm” dưỡng nhan đơn giản, rẻ tiền mà vẫn đem lại hiệu quả tốt. Dưới đây, xin giới thiệu với chị em một số cách làm đẹp da từ trứng gà.
  • Nhiều phụ nữ ngày nay rất lo ngại về làn da mặt vì hàng ngày phải tiếp xúc với các tia nắng mặt trời (tia cực tím) cũng như các chất gây ô nhiễm môi trường,
  • Để làn da khỏe đẹp trong mùa hè, bạn nên dùng kem chống nắng, và kem trang điểm không có chất dầu, tắm nước lạnh và mặc quần áo thoáng mát.
  • Để có được một làn da trắng mềm, tự nhiên chị em nhất định phải duy trì 8 thói quen sau.
  • Trời cho chúng ta làn da tấm che sinh học thật quý báu. Làn da tạo ra vitamin D kỳ diệu với sự trợ giúp của các tia cực tím trong ánh nắng. Làn da sản xuất sắc tố mêlanin che chắn tác hại của mặt trời.
  • Đằng sau vẻ ngoài có phần hơi sần sùi đó lại ẩn chứa những công dụng làm đẹp tuyệt diệu khiến chị em đi hết trầm trồ này đến ngạc nhiên khác.
  • Khoa học về chăm sóc và bảo vệ cấu trúc nền của da đã phát triển vượt bậc để phái đẹp có thể kéo dài tuổi xuân
  • Ngành sinh học phân tử đã khám phá bí mật có thể giúp làn da phái đẹp mềm mịn, căng sáng chính là cấu trúc nền nằm ở lớp bì của da. Hiểu đúng về cấu trúc này, chị em sẽ chọn cho mình sản phẩm chăm sóc da phù hợp.
  • Bằng các nghiên cứu sinh học phân tử tế bào, các chuyên gia đã phát hiện, để làn da duy trì sự trẻ trung, căng sáng,
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY