Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cấp cứu thành công sản phụ bị vỡ tử cung

Sáng 24/4 bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, cho biết: rạng sáng 23/4, các bác sĩ Bệnh viện này đã cấp cứu thành công trường hợp sản phụ có tử cung đôi bị vỡ, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Theo đó, lúc 23h ngày 22/4, chị Nguyễn Thị Mỹ H., 22 tuổi, ở xã Tân Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang được gia đình đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ trong tình trạng đau bụng dữ dội, da xanh tái, niêm mạc nhợt, mạch và huyết áp không đo được, bụng căng cứng như gỗ.

Tại đây, sản phụ được cấp cứu kịp thời, khi siêu âm ổ bụng lượng sản phụ có lượng dịch nhiều dạng máu, thai nhi khoảng 16 tuần lưu, tử cung đôi, vỡ tử cung bên phải.

Chẩn đoán ban đầu: choáng nặng, xuất huyết nội do vỡ tử cung thai 16 tuần lưu, vết mổ cũ lấy thai, tử cung đôi. Nhận thấy khả năng đe dọa tính mạng sản phụ nên các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ hội chẩn, vừa hồi sức vừa tiến hành phẫu thuật cấp cứu, lấy ra khoảng 2.500ml máu và phải cắt tử cung phải do bị vỡ mặt trước.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Liêm - phẫu thuật viên chính của ca mổ cho biết: “Tổng khối lượng máu được truyền 4 đơn vị hồng cầu lắng và 4 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh cùng nhóm. Sau một giờ phẫu thuật, sản phụ đã qua giai đoạn nguy kịch, sức khỏe tiến triển tốt”.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, đây là trường hợp hiếm gặp, sản phụ có tử cung đôi, vết mổ cũ lấy thai sớm, choáng nặng do vỡ tử cung, nếu không được xử trí cấp cứu kịp thời thì sản phụ sẽ Tu vong.

Phạm Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cap-cuu-thanh-cong-san-phu-bi-vo-tu-cung-10193.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY