Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cập nhật diễn biến của virus corona trên bản đồ thế giới: Sự lây lan kinh khủng đến nỗi SARS và MERS trong quá khứ cũng phải “chào thua”

Những con số biết nói này như một “minh chứng sống” cho thấy, virus corona sẽ là một đại dịch được ghi vào lịch sử bởi mức độ lây lan kinh khủng, vượt qua cả SARS và MERS đáng sợ năm nào.

Tính đến hôm nay (03/02), đại dịch do virus viêm phổi Vũ Hán đã lây nhiễm cho hơn 17.200 người và làm 361 người Tu vong, trong đó có 1 người không phải quốc tịch Trung Quốc. Trước những con số đáng sợ này, Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Hệ thống của Đại học Johns Hopkins và Ủy ban Y tế Quốc gia Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã tiến hành thống kê và đưa ra Ngoài ra có 9 trường hợp mới đã được xác nhận tại Hoa Kỳ, bao gồm một người đàn ông 35 tuổi ở tiểu bang Washington, một cặp vợ chồng 60 tuổi ở Chicago và 4 người California. Mới đây tại Việt Nam, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh thứ 8 nhiễm

Hiện nay một vài quốc gia bao gồm Hoa Kỳ và Úc, đã và đang giới hạn việc di chuyển của các công dân Trung Quốc hay những người đã từng đến đó. Một số hãng hàng không lớn đã ra quyết định ngừng dịch vụ bay đến Trung Quốc trong vài tháng tới đây.

Các nhà khoa học cho biết, việc đóng cửa biên giới để ngăn chặn bệnh có thể sẽ không đạt hiệu quả như mong đợi. Tuy nhiên, nếu chính phủ các nước biết cách sàng lọc nghiêm ngặt các công dân xuất nhập cảnh thì sẽ làm chậm sự lây lan. Đây là điều cực kỳ quan trọng để câu kéo thời gian điều trị vắc-xin.

Nhiều mô hình dịch tễ học khác nhau đã ước tính rằng, số trường hợp nhiễm bệnh thực tế có thể đã lên tới 100.000 so với số liệu được công bố. Các bác sĩ cũng cho biết, tình trạng thiếu nhân lực lẫn các vật tư y tế là trở ngại lớn nhất trong việc điều trị virus corona. Bởi lúc này, bệnh nhân sẽ không đủ điều kiện để chăm sóc sức khỏe một cách tối ưu.

"Bản đồ này là một mô hình dựa trên các số liệu thực, từ đó giúp công chúng có thể nhìn nhận và đánh giá mức độ nguy hiểm Theo NYtimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cap-nhat-dien-bien-cua-virus-corona-tren-ban-do-the-gioi-su-lay-lan-kinh-khung-den-noi-sars-va-mers-trong-qua-khu-cung-phai-chao-thua-20200203145233231.chn)

Tin cùng nội dung