Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Cập nhật mới công tác khám và điều trị mắt tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 19/5, gần 200 đại biểu là các chuyên gia, bác sĩ, nhân viên y tế trong ngành nhãn khoa đến từ các bệnh viện, tổ chức y tế uy tín tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tham gia Hội thảo khoa học “Cập nhật mới trong công tác khám và điều trị mắt tại khu vực ĐBSCL” do Trung tâm Mắt Tinh Anh Phương Châu thuộc Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) tổ chức.

Bệnh nhân đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện đạt chuẩn thế giới Bệnh nhân đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện đạt chuẩn thế giới

Giải pháp phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số tại ĐBSCL Giải pháp phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số tại ĐBSCL

Tại hội thảo, các chuyên gia y tế cho rằng hiện nay các bệnh lý liên quan đến mắt đang ngày càng gia tăng và có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi. Mặc dù các bệnh lý này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều cản trở trong cuộc sống hàng ngày.

Cập nhật mới công tác khám và điều trị mắt tại Đồng bằng sông Cửu Long
Các chuyên gia y tế chia sẻ các thông tin, kiến thức mới phục vụ công tác khám và điều trị mắt cho bệnh nhân tại hội thảo.

Thời gian qua, ngành Y khoa nói chung, chuyên ngành Nhãn khoa nói riêng đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong nghiên cứu và điều trị chuyên sâu, toàn diện các vấn đề bệnh lý mắt từ đơn giản đến phức tạp.

Với tiêu chí hàng đầu lấy chuyên môn và nghiên cứu khoa học làm nền tảng phát triển, liên tục cập nhật kiến thức mới, lĩnh hội các tiến bộ kỹ thuật hiện đại, Hội thảo “Cập nhật mới trong công tác khám và điều trị mắt tại khu vực ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo cầu nối thiết thực trong việc chia sẻ kiến thức y khoa phục vụ công tác khám và điều trị mắt tại khu vực ĐBSCL; đồng thời, góp phần tăng cường thêm kiến thức tay nghề, trình độ chuyên cho đội ngũ y bác sĩ trong khu vực.

Cập nhật mới công tác khám và điều trị mắt tại Đồng bằng sông Cửu Long
TS.BS Trần Thị Trúc Linh - Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ts.bs trần thị trúc linh - giám đốc điều hành bệnh viện quốc tế phương châu - cho biết: với đội ngũ bác sĩ chuyên gia đầu ngành hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh mắt tại tp.hồ chí minh, thời gian qua trung tâm mắt tinh anh phương châu được đầu tư đầy đủ thiết bị hiện đại. nhờ ứng dụng những tiến bộ mới trong công tác chẩn đoán và điều trị, phẫu thuật các bệnh lý phức tạp về mắt, phục vụ tất cả đối tượng trẻ em và người lớn, nơi đây được xem là địa chỉ tin cậy để bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh lý về mắt với độ chính xác và hiệu quả cao.

Cập nhật mới công tác khám và điều trị mắt tại Đồng bằng sông Cửu Long
Bác sĩ tư vấn, khám và điều trị các bệnh lý về mắt tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu.

Tại hội thảo, các chuyên gia dành nhiều thời gian chia sẻ các thông tin liên quan phác đồ mới điều trị phù hoàng điểm đái tháo đường; cập nhật chẩn đoán bệnh lý võng mạc sanh non; Non-steroid trong phẫu thuật đục thủy tinh thể; báo cáo ca lâm sàng đục thủy tinh thể/võng mạc tiểu đường; cập nhật mới trong điều trị viêm loét giác mạc nhiễm trùng… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám và điều trị các bệnh lý về mắt cho bệnh nhân.

Bệnh nhân đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện đạt chuẩn thế giới Bệnh nhân đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện đạt chuẩn thế giới

Bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ vừa được hội đột quỵ thế giới (wso) trao tặng chứng nhận chuẩn bạch kim (platinum) do đã có nhiều nỗ lực, kết quả trong cấp cứu, điều trị đột quỵ não cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt. theo đó, bệnh nhân đột quỵ ở cần thơ nói riêng, khu vực đồng bằng sông cửu long nói chung sẽ có thêm địa chỉ tin cậy để được chăm sóc, điều trị khi không may mắc bệnh.

TP Hồ Chí Minh mong muốn hợp tác với đối tác Hà Lan trong công tác quy hoạch TP Hồ Chí Minh mong muốn hợp tác với đối tác Hà Lan trong công tác quy hoạch

Ngày 9/5, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Vadim Sheronov, Tổng Giám đốc Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam.

Thụy Sĩ khảo sát phát triển du lịch bền vững tại TP Cần Thơ Thụy Sĩ khảo sát phát triển du lịch bền vững tại TP Cần Thơ

Ngày 17/5, lãnh đạo ubnd tp cần thơ cùng một số sở, ngành có liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tổng cục kinh tế liên bang thụy sĩ (seco) do bà katrin ochsenbein - phó ban hợp tác phát triển, đại sứ quán thụy sĩ tại việt nam - làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tp cần thơ để khảo sát và triển khai thực hiện dự án phát triển du lịch bền vững tại việt nam do chính phủ thụy sĩ tài trợ giai đoạn 2023 – 2027.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cap-nhat-moi-cong-tac-kham-va-dieu-tri-mat-tai-dong-bang-song-cuu-long-186132.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY