Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cậu nhỏ liên tục trái lệnh,chàng trai trẻ choáng váng khi biết nguyên nhân

Mới cưới vợ, vẫn đang trong thời kỳ trăng mật nhưng gần đây “cậu nhỏ” liên tục “trái lệnh”, 'trên bảo, dưới không nghe', tinh trùng thì gần như “mất tích” sau mỗi lần “về đích”…

Đó là tình cảnh của anh L.V.T ( 27 tuổi, Hà Nội). Mới cưới vợ được 6 tháng, vẫn đang trong khoảng thời gian trăng mật nhưng hơn 1 tháng gần đây, 'cậu nhỏ' liên tục trong tình trạng trái lệnh, "trên bảo, dưới không nghe".

Dù đã rất chật vật mới lên đỉnh nhưng kết quả về đích khiến người đàn ông này còn hoang mang hơn rất nhiều lần. đó là anh thấy lượng tinh trùng xuất ra ít một cách khác thường, thậm chí có lần còn gần như “mất tích”.

Người đàn ông này cho biết, dù tình cảm hai vợ chồng vẫn hoàn toàn mặn nồng, chứ không phải “cơm không lành, canh không ngọt” khiến 'cậu nhỏ' ỉu xìu như thế. Bởi vợ của T là một cô gái xinh xắn, 25 tuổi, học khóa dưới cùng trường đại học với T. Hai vợ chồng quen và yêu nhau từ năm thứ 3 đại học. Lúc chưa cưới, T. là cô gái được nhiều chàng trai theo đuổi. Mất rất nhiều thời gian, công phu T. mới chinh phục được trái tim người đẹp.

ThS.BS Nguyễn Văn Đức - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn thăm khám cho bệnh nhân 

Mối tình sinh viên kéo dài đến khi ra trường, đi làm, có thu nhập ổn định và tiến tới hôn nhân trong sự chín chắn của cả hai người. Trước khi quyết định làm đám cưới T. cũng đã kịp mua một căn chung cư nhỏ.

“Tinh thần thoải mái, vật chất đầy đủ vậy nhưng không hiểu sao gần đây tôi lại bị chứng không thể cương cứng mỗi lần yêu. Vợ tôi ban đầu cũng rất tâm lý, cô ấy mua nhiều loại thức ăn về … tẩm bổ. Thậm chí mua cả dê bao tử về ngâm rượu giục tôi uống mỗi ngày.

Thế nhưng tình trạng vẫn không cải thiện. Cô ấy tỏ ra bực bội, khó chịu. Có lần, cô ấy còn huỵch toẹt nói với tôi rằng: Hay anh no xôi, chán chè ở bên ngoài rồi?”, T. buồn rầu kể lại.

Dù đã nhiều lần giải thích, nhiều lần nỗ lực nhưng càng ám ảnh hôm nay phải làm cho vợ thật thoả mãn thì tình trạng “trên bảo, dưới không nghe” lại xảy ra trầm trọng hơn. Cố cách nào cũng chỉ như quả chuối héo.

“Cô ấy bóng gió rồi thể hiện ra mặt sự nghi ngờ. Mối quan hệ của hai vợ chồng càng trở nên căng thẳng khi gia đình hai bên giục có con. Tôi đành phải viện cớ thường xuyên đi công tác để… trốn vợ”, anh T. cho hay.

Gạt đi những “mặc cảm” đàn ông “phái mạnh” anh tìm đến viện cầu cứu các bác sĩ. ThS.BS Nguyễn Văn Đức - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân tới bệnh viện khám có biểu hiện như anh L.V.T. 

Nguyên nhân dẫn tới việc suy giảm sức khỏe t*nh d*c của bệnh nhân này do bị mắc bệnh đái tháo đường. trong khi đó để xác định mình có bị đái tháo đường hay không thì mỗi người dân đều có thể tự thực hiện được.

ThS.BS. Nguyễn Văn Đức, kiểm tra đường huyết của mình là một biện pháp rất đơn giản nhưng rất nhiều người Việt hiện nay không có thói quen làm.

“bạn chỉ cần ra một hiệu thu*c bất kỳ, với chi phí khoảng 10 hay 15 ngàn đồng là có thể test nhanh đường huyết của mình. nhiều nam giới bị rối loạn cương dương nhưng không biết đái tháo đường là nguyên nhân khiến nam giới có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao gấp 3,5 lần so với nam giới không mắc bệnh”,  bs nguyễn văn đức nêu.

Nhiều đàn ông bỗng trở nên yếu S*nh l*, nguyên nhân không thể ngờ nhưng rất dễ kiểm tra

Trở lại với trường hợp của bệnh nhân T. BS Đức cho biết, người đàn ông này còn rất trẻ, mới 27 tuổi, yêu vợ nhưng không thể cương dương mỗi lần quan hệ bởi đường huyết của bệnh nhân này rất cao. Điều này khiến gây tổn thương các dây thần kinh, làm hẹp các mạch máu ở D**ng v*t. Vì vậy, lượng máu không bơm đủ để làm cương dương mỗi lần quan hệ.

Qua trường hợp này, bs đức khuyến cáo, nam giới bị rối loạn cương dương do bệnh đái tháo đường cần thay đổi lối sống như: giảm ăn các chất béo và cholesterol, tập thể dục, giảm cân, bỏ hút thu*c, rượu bia và thường xuyên tự kiểm tra đường huyết để theo dõi sức khỏe. 

Nếu tình trạng không được cải thiện cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa nội tiết, chuyên khoa nam học để điều trị.

Đối với nam giới bị đái tháo đường có có mức testosterone thấp, bác sĩ có thể áp dụng liệu pháp thay thế testosterone để điều trị tình trạng rối loạn cương dương.

Tuy nhiên, liệu pháp testosterone có thể gây ra tình trạng suy tinh hoàn nên luôn cần bác sĩ cân nhắc kỹ lưỡng và theo dõi chặt chẽ.

H. Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/cau-nho-lien-tuc-trai-lenh-nguyen-nhan-do-mang-benh-hang-trieu-nguoi-viet-dang-mac-411332.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Chào Mangyte, Tôi có vài trục trặc nhỏ, muốn đến BV Bình Dân khám Nam khoa. Nghe nói BV này có dịch vụ hẹn lịch khám rồi, xin hỏi thủ tục như thế nào? Cảm ơn Mangyte. (Ng.M.D - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY