Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Cấy bi tăng kích thước D**ng v*t gây nhiễm trùng

Hà Nội-Nam thanh niên 19 tuổi, cấy hai viên bi đường kính một cm vào thân D**ng v*t nhằm tăng kích thước, hai tuần sau bộ phận này sưng nề, chảy dịch.

Bác sĩ hà ngọc mạnh, phó giám đốc bệnh viện nam học và hiếm muộn việt - bỉ, ngày 27/4 cho biết cấy bi vào d**ng v*t là một tiểu phẫu nhỏ nhằm gắn các viên bi nhỏ xuống dưới lớp da. những viên bi này có cơ chế hoạt động giống con lăn ròng rọc, tạo sự chà sát, giúp tăng khoái cảm khi quan hệ t*nh d*c. bạn tình cũng cảm nhận được sự khác biệt về kích thước, dễ dàng đạt được khoái cảm.

Sau hai tuần cấy bi, nam thanh niên đau tức sưng nề, chảy dịch tại thân D**ng v*t nên đến viện khám. Bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng tại vị trí cấy bi, cần phẫu thuật lấy bi, lấy dịch mủ nuôi cấy làm xét nghiệm vi sinh, cắt lọc, làm sạch tổ chức nhiễm trùng.

"Tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân nếu để lâu hơn rất có khả năng diễn biến nặng gây loét, hoại tử da D**ng v*t, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản về sau", bác sĩ cho hay.

Theo bác sĩ Mạnh, thủ thuật gắn bi vào D**ng v*t được thực hiện đơn giản và rất nhanh, chỉ khoảng 15 đến 20 phút. Bác sĩ sử dụng dụng cụ y tế rạch một đường và đặt các viên bi vào cạnh dây thần kinh, sau đó sát trùng, khâu vết thương và băng bó lại. Bi được sử dụng có thể là dạng silicon, mã não, thủy tinh, kim loại quý, ngọc trai hoặc bi sứ... Tình trạng nhiễm trùng thường do trong quá trình phẫu thuật, dụng cụ không đảm bảo cũng như không tuân thủ tốt các quy tắc vô khuẩn, hoặc chăm sóc vết thương sau phẫu thuật không tốt.

D**ng v*t được cấu tạo bằng mô xốp, tăng giãn là do tưới máu đến. Các thủ thuật nhằm tăng kích cỡ chỉ là tạm thời. Một số loại Thu*c được quảng cáo "tăng kích cỡ" thực chất là nội tiết tố nam có tác dụng giữ nước khiến D**ng v*t phồng lên sau khi sử dụng, sau vài ngày lại quay về hiện trạng ban đầu.

Bác sĩ khuyên không nên đặt bi vào D**ng v*t (nếu không cần thiết) vì ngoài nguy cơ do phẫu thuật gây ra như nhiễm trùng vết mổ, còn nhiều rủi ro khác như bị dị ứng, gây vướng víu, đau đớn cho bản thân và bạn tình...

Nếu tự ti về kích thước d**ng v*t, bệnh nhân có thể khám tại chuyên khoa nam học. khi cần phải can thiệp y khoa, nên chọn những cơ sở khám chữa bệnh uy tín, quy chuẩn, trang thiết bị máy móc hiện đại, tránh tai biến xảy ra.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cay-bi-tang-kich-thuoc-duong-vat-gay-nhiem-trung-4456508.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY