Tin y tế hôm nay

Tin y tế

CĐYTVN: Yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng tấn công điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Sự việc xảy ra ngày 16/11/2019, một người đàn ông, là người nhà bệnh nhi đã đánh một nữ điều dưỡng trong kịp trực tại Khoa cấp cứu của bệnh viện Nhi đồng 1.

Sự việc xảy ra khi nữ điều dưỡng trực yêu cầu thân nhân đưa bé trai 9 tuổi sang khu vực ghế ngồi chờ để nhường cho bé  nặng hơn. Bất ngờ cha của bé trai bước vào phòng hành hung nữ điều dưỡng.  Nữ điều dưỡng đã được đưa dến BV Nhân dân 115 cấp cứu và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, gãy xương hàm. Vụ việc đã khiến nhiều nhân viên y tế hoang mang, lo sợ.

Đối tượng hành hung nữ điều dưỡng. Ảnh: cắt từ clip

Trước sự việc trên, CĐYT VN đã có công văn gửi Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng tấn công nhân viên y tế để đảm bảo môi trường an toàn cho cán bộ y tế khi đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, ngày  10-11, anh Lưu Thanh Tuấn (sinh năm 1990, quê Hậu Giang) – nhân viên bảo vệ Bệnh viên Tim mạch An Giang trực tại phòng bảo vệ bệnh viện, theo dõi các camera an ninh, thì bất ngờ bị 2 thanh niên xông thẳng vào phòng bảo vệ đâm vào ngực trái. Sau Anh Tuấn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, với vết thương ở dưới nách trái, mất máu nhiều.

Anh Tuấn đang được điều trị tại Phòng Hồi sức - Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức - Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Ảnh: báo An Giang

Đến ngày 11/11, sức khỏe anh Tuấn đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn đang phải nằm tại Phòng Hồi sức - Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức - Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

CĐYT cũng đã ra quyết định hỗ trợ 2.000.000đ từ nguồn Quỹ xã hội Công đoàn Y tế VN cho đồng chí Lưu Thanh Tuấn, nhân viên bảo vệ tại Bệnh viện Tim mạch An Giang  bị người nhà bệnh nhân hành hung khi đang làm nhiệm vụ.

Cũng liên quan đến sự việc trên,  Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh có văn bản chính thức gửi đến Công an Quận 10 và các cơ quan chức năng có liên quan đề nghị điều tra và khởi tố một đối tượng hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho rằng, hành động không thể chấp nhận này đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên Ngành Y tế, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện có văn bản chính thức gửi đến Công an Quận 10 và các cơ quan chức năng có liên quan yêu cầu điều tra và khởi tố tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ. Hiện nay, các bệnh viện đều đã triển khai quy trình khẩn cấp để chủ động ứng phó với các sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện. Dự kiến trong tháng 12/2019 Sở Y tế và Công an thành phố sẽ tổ chức diễn tập phối hợp trong phát hiện, ngăn chặn các sự cố gây mất an ninh, trật tự tại bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Giáng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cdytvn-yeu-cau-xu-ly-nghiem-doi-tuong-tan-cong-dieu-duong-tai-benh-vien-nhi-dong-1-n165965.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY