12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

CEO Pfizer: COVID-19 sẽ kết thúc sau một năm và thế giới sẽ trở lại cuộc sống bình thường

Phát biểu trước giới truyền thông, Giám đốc điều hành của Pfizer, Albert Bourla, đã nói rằng thế giới sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường vì virus sẽ hết sau một năm.

Đã gần 2 năm nay thế giới đang nằm trong vòng vây của đại dịch COVID-19. Cuộc tấn công bằng virus chết người lần đầu tiên được báo cáo từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã nhanh chóng lây lan khắp thế giới, khiến hàng triệu người thiệt mạng. Virus tấn công hệ thống hô hấp của cơ thể, do đó dẫn đến các bệnh tim mạch nghiêm trọng và cuối cùng là tử vong.

Các chuyên gia nói rằng cách duy nhất để giữ an toàn trước sự lây nhiễm là tránh xa đám đông, vì không ai thực sự biết làm thế nào và khi nào một người có thể bị nhiễm virus. Nhưng điều này sẽ duy trì trong bao lâu?

Phát biểu trước giới truyền thông, Giám đốc điều hành của Pfizer, Albert Bourla, đã nói rằng thế giới sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường vì virus sẽ hết sau một năm.

Tuy nhiên, ông Bourla nói thêm rằng nhu cầu về các đợt tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 hàng năm là điều bắt buộc để giữ an toàn trước những đợt bùng phát virus này trong tương lai.

Giám đốc điều hành của Pfizer, Albert Bourla, đã nói rằng thế giới sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường vì virus sẽ hết sau một năm.

Tuyên bố của ông Bourla được đưa ra một tuần sau khi người đứng đầu hãng sản xuất vaccine Moderna, Stephane Bancel nói rằng đại dịch sẽ qua đi trong vòng một năm tới.

Không chỉ các nhà sản xuất vaccine chống lại COVID-19, ngay cả cựu Giám đốc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Scott Gottlieb đã nói rằng làn sóng ca nhiễm COVID-19 hiện tại do biến thể coronavirus Delta sẽ là dấu chấm hết cho COVID-19, nhưng nó có thể tiếp tục tồn tại như một căn bệnh thông thường khác giống như bệnh cúm.

Mọi người nên làm gì để ngăn ngừa bị lây nhiễm trong tương lai?

Coronavirus không hoàn toàn rời khỏi chúng ta, tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng cường độ nhiễm trùng sẽ giảm xuống. Phát biểu trước giới truyền thông, ông Albert Bourla nói rằng cách tốt nhất để giữ an toàn trước các đại dịch trong tương lai là tiêm vaccine coronavirus hàng năm.

Theo ông Bourla, kịch bản có khả năng xảy ra nhất đối với chúng ta là bởi vì virus lây lan trên toàn thế giới, nên nó sẽ tiếp tục chứng kiến ​​những biến thể mới sắp ra mắt. Ngoài ra, chúng ta sẽ có vaccine ngừa COVID-19 có thời hạn sử dụng ít nhất một năm, và việc tiêm chủng hàng năm hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Phát biểu trước giới truyền thông, ông Albert Bourla nói rằng cách tốt nhất để giữ an toàn trước các đại dịch trong tương lai là tiêm vaccine coronavirus hàng năm.

Vì nhiều người được tiêm chủng đầy đủ cũng đang bị nhiễm bệnh, nhu cầu về liều vaccine nhắc lại hiện đang được các chuyên gia hàng đầu thảo luận.

Trước đó, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), Tiến sĩ Rochelle Walensky đã ủy quyền phân phối các mũi tiêm nhắc lại vaccine COVID-19 của Pfizer cho những người có nguy cơ cao.

Tuy nhiên, một loạt các nhà khoa học và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phản đối mạnh mẽ việc triển khai rộng rãi các mũi tiêm nhắc lại, cho rằng các quốc gia giàu có hơn nên nhường lại thêm vaccine cho các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng tối thiểu.

Xem thêm:

Người phụ nữ bị ‘sát thủ ăn thịt người thầm lặng’ ăn cụt bàn tay trái chỉ vài giờ sau khi sơ chế món cá

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ceo-pfizer-covid-19-se-ket-thuc-sau-mot-nam-va-the-gioi-se-tro-lai-cuoc-song-binh-thuong-32199/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY