Mạng y tế, vì sức khỏe cộng đồng

Chăm sóc sức khoẻ não bộ của dân văn phòng: Hành động sớm, hiệu quả lâu dài

Chăm sóc sức khỏe trí não đang trở thành xu hướng được nhiều người trẻ quan tâm hiện nay, từ những thói quen sống lành mạnh như thiền, tập thể dục đến bồi dưỡng cơ thể bằng thực phẩm chức năng bổ não.

Chăm tóc, chăm da, không bằng ta chăm sóc não

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc da và tóc là một phần không thể thiếu của đại đa số người dân. việc chăm sóc da, tóc đã trở thành thói quen hằng ngày của mọi người, bởi từ xưa đã quan niệm "cái răng, cái tóc là góc con người". thế nhưng dạo gần đây, xu hướng "brain-care" – chăm sóc sức khỏe trí não đang được giới trẻ, đặc biệt là dân văn phòng, tích cực quan tâm.

Minh trang (27 tuổi, nhân viên truyền thông) cho biết: "ngoài chăm sóc da, mình bắt đầu chú trọng chăm sóc não bộ bằng cách sắp xếp thời gian hợp lý cho công việc và cuộc sống cá nhân. mình cũng chú trọng dinh dưỡng cho não bộ, ăn những thực phẩm tốt cho trí não đồng thời bổ sung thêm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khoẻ trí não".

"brain-care" đang dần trở thành xu hướng của dân văn phòng hiện nay

Nguyên nhân khiến giới trẻ bắt đầu quan tâm hơn tới sức khỏe trí não phần lớn đến từ những căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống. Kể từ sau đại dịch, đa số giới trẻ gặp không ít thử thách về tâm lý. Áp lực làm việc quá mức để bù đắp cho hai năm đình trệ vì Covid-19, những biến động trong đời sống gia đình, các mối quan hệ xã hội… đều khiến chúng ta dễ dàng trở nên căng thẳng.

Hoàng Anh (35 tuổi, nhân viên kinh doanh) là người chứng kiến hệ quả của việc căng thẳng kéo dài. "Trước kia mình hoàn thành công việc rất nhanh chóng và gọn gàng, nhưng dạo gần đây, mình cảm giác có điều gì đó không ổn bên trong, mình mất ngủ nhiều hơn và dễ nổi nóng", Hoàng Anh chia sẻ.

Công việc quá tải là nguyên nhân khiến giới trẻ quan tâm não bộ nhiều hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tình trạng căng thẳng và stress kéo dài là nguyên nhân gây nên 70-90% bệnh tật cho cơ thể. trong đó, phải kể đến những căn bệnh nguy hiểm như tim mạch và đột quỵ. là thế hệ tiếp cận nhanh chóng với công nghệ thông tin, giới trẻ hiểu rằng họ cần quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ, đặc biệt là sức khỏe trí não, để kiểm soát các vấn đề bệnh lý có thể xảy ra. do đó, việc chăm sóc sức khỏe trí não nên được giới trẻ nhìn nhận như một nhu cầu cần thiết trong đời sống hiện nay.

Chăm sóc mỗi ngày để não bộ luôn khỏe theo thời gian

Xu hướng "brain-care" đang dần được đông đảo bạn trẻ tham gia, đặc biệt là nhân viên văn phòng khi nhu cầu cân bằng cuộc sống và công việc ngày một tăng. nam phương (26 tuổi, freelancer) thích làm việc trong không gian xanh mát, bởi đó là lúc cô nàng được hoà hợp với thiên nhiên, đầu óc và tinh thần luôn tràn trề năng lượng. "mình để tâm trí có những khoảng nghỉ ngơi từ 5-10 phút sau 1 tiếng tập trung, thỉnh thoảng tưới cây, nhâm nhi chút trà bánh nhẹ nhàng", phương bộc bạch.

Bổ sung TPCN kết hợp vận động, ăn uống lành mạnh để tăng cường sức khỏe trí não

Trong khi đó, Hoàng Anh lại chọn thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày để cải thiện tình trạng mất ngủ. Anh bắt đầu tập thiền vào sáng sớm và ăn uống lành mạnh hơn. "Kể từ khi tập ngồi thiền, mình cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể, mình ngủ ngon hơn và không còn hay nóng giận nữa".

Để giữ cơ thể luôn khỏe khoắn và tinh thần tỉnh táo, Minh Trang tâm sự, ngoài các loại thực phẩm có chứa omega-3, magie, vitamin C, cô nàng uống thêm thực phẩm chức năng bổ não chứa bạch quả có tác dụng lưu thông máu lên não, giúp ngủ ngon hơn và tập trung tinh thần khi làm việc.

TPCN của Vitatree đóng vai trò như "thuốc bổ" cho trí não

Hiện nay nhiều bạn trẻ chọn sử dụng thực phẩm chức năng (tpcn) bổ não vì hiệu quả dài lâu, ít tác dụng phụ và dễ uống. nổi bật là tpbvsk vitatree ginkgo plus 6000 with q10 50mg với 2 thành phần chính là ginkgo biloba (bạch quả nhật bản) và q10 hàm lượng cao. cả 2 hợp chất đều có tác dụng tăng tuần hoàn máu não và chống oxy hóa các gốc tự do. người dùng có thể cải thiện được các chứng đau đầu, mất ngủ và giảm căng thẳng.

"Brain-care" dễ dàng thêm vào thói quen hằng ngày của dân văn phòng

Việc chăm sóc trí lực thực chất không xa vời, mà sẽ giúp người trẻ có một bộ não khỏe mạnh để đủ năng lượng làm việc hiệu quả và tận hưởng các hoạt động mỗi ngày. các bạn trẻ có thể tham khảo những gợi ý chăm sóc trí não thiết thực và dễ ứng dụng của bài viết để chủ động cải thiện sức khỏe thể chất.

Vitatree là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng hỗ trợ trí não, tim mạch, xương khớp… chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất an toàn tại australia, với nguồn nguyên liệu chất lượng và công nghệ tân tiến. thực phẩm bảo vệ sức khỏe vitatree ginkgo plus 6000 with q10 50mg được phân phối chính hãng tại các đại lý và chuỗi các cửa hàng trên toàn quốc. độc giả tham khảo thêm tại đây.

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH B.Pure Việt Nam

Địa chỉ: Số 34, phố Hàm Long, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cham-soc-suc-khoe-nao-bo-cua-dan-van-phong-hanh-dong-som-hieu-qua-lau-dai-20221117165856899.chn)
  • Bài Thuốc dân gian trị ho cho trẻ em hiệu quả

    Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Tài liệu hồi phục sức khoẻ sau mổ tim hở

    Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Liệu pháp dinh dưỡng trong chăm sóc ung thư

    Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Những loại chăm sóc dinh dưỡng

    Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân

    Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Chăm sóc người thân bị Sa sút trí tuệ

    Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Sự ảnh hưởng của cảm xúc đến sức khoẻ

    Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần

    Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chăm sóc răng cho trẻ

    Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Những thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ và răng miệng

    Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY