Ẩm thực hôm nay

Chân gà thì ai cũng ăn nhiều rồi nhưng làm thế này thì hầu hết chúng ta chưa thử bao giờ!

Chân gà om bia ngon lạ xuất sắc lắm luôn, chị em không thử thì đảm bảo tiếc đứt ruột luôn nha.

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Chân gà 500gr

Hội chị em mê các món chân gà nói chung chắc hẳn đã từng thử qua chân gà sả ớt, chân gà hầm thu*c bắc,... đó đều là những món ăn "gây nghiện" nhưng chưa phải là món chân gà ngon lạ nhất! trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách chị em cách làm chân gà om bia. đảm bảo mê luôn.

Chân gà om bia nè

Cách làm chân gà om bia

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn cắt bỏ phần móng của chân gà và rửa qua với nước. tiếp tục ngâm rửa chân gà với rượu trắng để loại bỏ hết mùi tanh và chất bẩn. sau đó, tráng lại chân gà với nước một lần nữa rồi chặt đôi, để ráo.

Rửa sạch rồi chặt đôi chân gà như thế này nha

Bóc vỏ tỏi và hành tây, thái nhỏ. Ớt sừng bỏ cuống, cắt lát. Gừng nạo vỏ và thái lát mỏng. Sả rửa sạch, đập dập rồi cắt thành khúc nhỏ, mỗi khúc dài khoảng 2-3 đốt ngón tay.

2

Luộc chân gà

Bạn cho chân gà vào nồi cùng: 3 lá nguyệt quế, 1 nhánh quế, sả cắt khúc, gừng cắt lát, 1/2 thìa cà phê tiêu hạt và 1/2 thìa canh muối. rót vào nồi khoảng 700-800ml nước. khuấy đều 1 lượt rồi bật bếp, đun ở lửa vừa. khi thấy nước sôi lên thì bạn hạ lửa và đun thêm khoảng 3 phút. tắt bếp rồi vớt chân gà ra cho ráo nước.

Luộc chân gà

3

Om chân gà với bia

Bạn cho vào chảo 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu ăn. Thắng đường ở lửa nhỏ đến khi chuyển thành màu nâu cánh gián thì thêm tỏi băm và hành tây vào và phi thơm.

Thắng đường rồi mới phi thơm hành, tỏi nha

Tiếp theo, bạn thêm phần chân gà đã luộc vào chảo cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào. đảo đều các nguyên liệu trên lửa to khoảng 1 phút rồi đổ 1 lon bia vào. đậy nắp, giảm lửa và om chân gà trong khoảng 20 phút.

Thêm chân gà và gia vị vào chảo, rót bia vào nữa rồi đậy vung, om 20 phút nha

Cuối cùng, bạn thêm vào chảo phần ớt sừng cắt lát, 2 thìa cà phê hạt tiêu xay. đảo đều 1 lượt và om chân gà thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món chân gà om bia rồi đấy! đổ chân gà ra đĩa cùng phần nước sốt là có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩm nè!

Làm thế này, chân gà có màu vàng nâu đẹp mắt, thơm thoang thoảng mùi bia, kết hợp với vị của dầu hào, nước tương nên không chê vào đâu được. nếu chị em muốn xương gà mềm thì có thể thêm bia và om chân gà lâu hơn nha!

Thử làm chân gà om bia một lần là có khi bạn sẽ có thêm một món ăn trong danh sách các món "gây nghiện" đấy.

Chúc chị em thành công với cách làm chân gà om bia này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chan-ga-thi-ai-cung-an-nhieu-roi-nhung-lam-the-nay-thi-hau-het-chung-ta-chua-thu-bao-gio-20211214165820817.chn)

Chủ đề liên quan:

chân gà chân gà om bia

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY