Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chanh leo chính là thần dược cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới

Chanh leo chính là thần dược cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới hãy tìm hiểu ngay.
Chanh leo chứa nhiều axcid amin như: prolin, valin, tyrosin, treonin, glycin, leucin, arginin... tốt cho người bị suy nhược cơ thể. Loại quả này còn là nguồn cung cấp lượng vitamin C và vitamin A dồi dào. Vitamin C là vi chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ bầu. Còn vitamin A giúp cải thiện thị lực và chống nhiễm trùng, hữu ích trong việc chữa thiếu máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp thư giãn, cũng như giảm các triệu chứng mất ngủ.

Ảnh minh họa.

Công dụng của chanh leo

Vị chua dịu ngon miệng, chanh leo là một nguồn giàu chất chống oxy hoá, khoáng chất, vitamin, và chất xơ, 100g quả có chứa khoảng 97 calo.

Quả chanh leo là một nguồn chất xơ tuyệt vời cho người ăn kiêng. khoảng 100g chanh thì chứa 10.4g hoặc 27% chất xơ. đây là chất xơ tự nhiên rất tốt cho chế độ ăn uống, giúp loại bỏ cholesterol khỏi cơ thể. là Thu*c nhuận tràng số lượng lớn, nó cũng giúp bảo vệ niêm mạc đại tràng bằng cách giảm thời gian tiếp xúc với các chất độc hại trong đại tràng và lau sạch các chất độc hại gây ung thư từ ruột kết.

Chanh leo là nguồn vitamin c lớn, cung cấp khoảng 30mg trên 100g của quả. vitamin-c (ascorbic acid) là một chất chống oxy hoá hòa tan trong nước mạnh mẽ. tiêu thụ trái cây giàu vitamin c giúp cơ thể con người phát triển đề kháng với các tác nhân gây bệnh và thu hẹp các gốc tự do có hại, chống viêm nhiễm.

Tác dụng của chanh leo còn ở hàm lượng vitamin a khá cao (cung cấp khoảng 1274 iu / 100 g) và các chất chống oxy hoá flavonoid như ß-carotene và cryptoxanthin-ß. các nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng các hợp chất này có tính chất chống oxy hoá, và cùng với vitamin a rất cần thiết cho thị lực chanh leo rất tốt cho sức khỏe.

Vitamin-a cũng cần thiết để duy trì niêm mạc khỏe mạnh và da. tiêu thụ trái cây tự nhiên giàu vitamin a và flavonoid có thể giúp bảo vệ khỏi ung thư phổi và ung thư miệng.

Chanh leo tươi rất giàu kali, 100g chanh có khoảng 348mg kali. Kali là thành phần chính của tế bào và dịch cơ thể và giúp điều chỉnh nhịp tim và huyết áp.

Hơn nữa, chanh dây là một nguồn khoáng chất tuyệt vời: Sắt, đồng, magiê và phốt pho đều có trong quả.

Tác dụng giải khát, thanh nhiệt cực kì hiệu quả của chanh leo đã được chính chúng ta kiểm chứng phải không nào!

Chanh leo là nguyên liệu vô cùng được ưa chuộng trong việc chế biến các món ăn, sinh tố, làm bánh… vừa tăng hương vị vừa tạo thêm màu sắc trang trí.

Tác dụng thứ 10 của chanh leo chính là liệu pháp thiên nhiên mà những người bị cao huyết áp truyền tay nhau.
ngoài những “thần sầu” trong việc giữ gìn nhan sắc và tăng đề kháng cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh… của chanh leo còn là vấn đề thẩm mỹ, không thiếu những bức tranh có loại quả này và giàn trồng chanh leo cũng là một nơi lí tưởng buổi trưa hè để tránh nắng đấy.

Chanh dây giảm cân

Chanh leo là một loại trái cây được khá nhiều người yêu thích bởi vị sự thanh mát, vị chua chua, mùi thơm thơm của nó, cũng như những chất dinh dưỡng có chứa trong chanh dây. đồng thời chanh leo không chỉ giải khát tuyệt vời cho ngày hè với những món ngon từ chanh leo, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, mà còn có khả năng làm đẹp cực tốt. một trong số đó là công dụng giúp giảm cân nhanh chóng.

Có nhiều người thắc mắc nếu uống nhiều chanh leo có gây hại cho da, ảnh hưởng đến dạ dày,.. hoặc có thể gây vô sinh,… thật ra chúng hoàn toàn vô hại nếu như các bạn không lạm dụng chúng. khi các bạn biết chanh leo đúng và hợp lý, thì đấy là một liều Thu*c đại bổ cho cơ thể bạn.

Chanh dây chứa nhiều vitamin a, c, chất xơ, nước, axit giúp giảm cân hiệu quả. vitamin c giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, giúp tiêu hao năng lượng, đốt cháy chất béo hiệu quả. chất xơ, nước, và axit trong chanh leo giúp hấp thụ chất béo thải ra ngoài, đồng thời nước còn hổ trợ quá trình trao đổi chất, giúp trao đỗi mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, hạn chế thèm ăn, giảm đường trong máu. chính vì thế bạn sẽ giảm cân nhanh với chanh dây hơn.

Bà bầu ăn chanh leo

Trong quả chanh leo (chanh dây) có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, khoáng chất và nhiều dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển.

Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi

Trong chanh leo không chỉ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ rất tốt cho cơ thể của mẹ, tăng sức đề kháng cho mẹ mà còn có chứa rất nhiều vitamin, khoảng chất và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé trong bụng mẹ. vì vậy, sự xuất hiện có điều độ của chanh leo trong chế độ ăn uống thường ngày sẽ giúp mẹ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé để giúp bé lớn nhanh và sẽ có một em bé khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Với hàm lượng vitamin c, beta-cryptoxanthin và alpha-carotene cao, chanh leo có rất tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ lẫn bé. đây là những chất chống oxy hóa này có trung hòa hoạt động của các gốc tự do (gốc tự do – free radical là những nguyên tử hay phân tử bị mất đi một điện tử ở lớp vỏ ngoài cùng. chúng sinh ra liên tục trong quá trình chuyển hóa của cơ thể hoặc hình thành dưới tác động của các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm môi trường, stress, rượu bia, Thu*c lá… chúng không chỉ có hại cho não bộ mà còn cực kỳ nguy hại cho bé), ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và làm chậm quá trình oxy hóa, giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh. chanh dây giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng cũng như các bệnh cơ hội để từ đó, mẹ có thể tận hưởng một thai kỳ an toàn. vì khi người mẹ bị bệnh, virus sẽ ảnh hưởng không tốt tới thai nhi, nguy hiểm nhất có thể gây ra dị tật thậm chí sẩy thai.

Tốt cho xương

Chanh leo rất giàu khoáng chất như phốt pho, sắt, magiê và đồng, rất có lợi cho xương cho cả mẹ lẫn bé. Khi mang thai, bà mẹ phải gánh trên mình “cả cuộc đời” nên cần phải có một bộ khung xương chắc khỏe, vì vậy, cần bổ sung thêm dưỡng chất để ngăn ngừa lão hóa xương, cũng như giúp mẹ khỏe hơn, di chuyển dễ dàng hơn khi mang thai bé.

Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Chanh leo còn có chứa chất alkaloids có an thần, giảm thiểu chứng bồn chồn, lo âu giúp mẹ bầu thư giãn và làm dịu các dây thần kinh và đi vào giấc ngủ ngon, dễ hơn.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chanh leo rất giàu chất xơ rất tốt cho việc hạn chế táo bón. vì trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ rất dễ bị táo bón. tuy nhiên, 1 cốc chanh leo, hay một vài quả chanh leo – chỉ một khẩu phần ăn nhỏ cũng đủ cung cấp cho mẹ bầu khoảng 98% nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, và chanh leo còn có nhuận tràng, giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ giúp mẹ tiêu hóa thức ăn tốt hơn, để có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho bé tốt nhất.

Điều chỉnh huyết áp

Chanh leo còn rất giàu kali và sắt cao, không chỉ giúp tăng cường sản sinh máu từ tủy mà còn giúp giãn nở mạch máu, tạo điều kiện lưu thông oxy trong máu dễ dàng hơn giúp cải thiện lưu lượng máu dễ dàng lưu thông đến tất cả các bộ phận cơ thể. vì vậy, để có hệ thống tim mạch tốt, huyết áp ổn định trong suốt 9 tháng thai kỳ, mẹ nên ăn chanh leo đều đặn.

Duy trì trọng lượng lý tưởng cho mẹ bầu

Chanh leo là loại quả tuyệt vời cho những mẹ bầu không muốn tăng cân quá nhiều vì trong thai kỳ, gia đình luôn cố gắng chăm sóc mẹ tốt nhất có thể, nên sẽ cho mẹ ăn rất nhiều chất dinh dưỡng, khiến mẹ phải đối mặt với nỗi sợ lên cân. nhưng chanh leo không chỉ ít calo, natri và chất béo. 100 gram chanh dây chỉ cung cấp 97 calo mà còn chứa hàm lượng carbohydrate và đường tự nhiên cùng với các chất dinh dưỡng khác có giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Bảo vệ, làm giảm tốc độ lão hóa da

Như đã đề cập ở trên chanh leo có hàm lượng vitamin c và chất chống oxy hóa cao có chống lại hoạt động của các gốc tự do gây lão hóa da. nó cũng duy trì collagen và elastin , giúp mẹ luôn có làn da luôn sáng đẹp, trẻ trung.

Dưỡng ẩm cho da

Tinh dầu trong hạt chanh leo là loại làm sáng da và không chứa chất nhờn, vì vậy nó được hấp thụ vào da một cách nhanh chóng. giữ ẩm và làm sạch da của chanh dây giúp nuôi dưỡng tất cả các loại da, đặc biệt là da bị mụn.

Làm trẻ hóa da

Carotenoid – một dạng sắc tố hữu cơ tự nhiên có trong chanh dây rất quan trọng cho sự tăng trưởng của tế bào . tinh dầu của chanh leo cũng chứa một số hóa chất thực vật giúp cơ thể sản xuất vitamin a, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.

Một lưu ý đối với các mẹ bầu là dù chanh leo có nhiều lợi ích nhưng mẹ bầu không nên dùng quá nhiều vì có thể dẫn đến các tác phụ như mệt mỏi, buồn nôn, đôi khi còn làm chóng mặt và loạn nhịp tim.

Chanh leo là loại quả có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cũng như cho sắc đẹp, vì vậy, hãy sử dụng chanh leo hợp lý và đừng lạm dụng nhé!

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chanh-leo-chinh-la-than-duoc-cho-suc-khoe-ma-it-ai-ngo-toi-search/?id=161969

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chanh-leo-chinh-la-than-duoc-cho-suc-khoe-ma-it-ai-ngo-toi/20210125085012922)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY