Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chanh muối đề kháng, ngừa nám được không?

Bên cạnh việc giải khát, sử dụng chanh muối giúp tiêu đờm, giảm ho, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng ngừa cảm cúm hiệu quả.

Cung cấp Vitamin C cho cơ thể

Trong trái chanh có chứa vitamin c giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cho trí não thoát khỏi tình trang căng thẳng đầu óc, mang lại cảm giác thư thái hơn.

Tăng cường sức đề kháng

Công dụng của nước chanh muối còn nhiều hơn ta tưởng, khi nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người thường xuyên sử dụng nước chanh muối sẽ ít bị cảm lạnh hơn so với người không sử dụng hoặc nếu có bị thì thời gian khỏi bệnh cũng ngắn hơn so với bình thường. Sở dĩ có được điều đó là vì trong nước chanh muối có lượng lớn vitamin C, giúp phòng chống hiệu quả các vi khuẩn, virus gây bệnh, hỗ trợ và tăng cường tối đa hệ miễn dịch.

Chữa tiêu đờm, đau họng

Ngậm chanh muối hoặc dầm với nước nóng uống  giúp đờm tan rất nhanh. Trước khi đi ngủ ngậm một lát chanh muối, nuốt từ từ đến hết rồi ngủ, qua một đêm bạn sẽ thấy được tác dụng thần kỳ của nó.

Bên cạnh đó, một cốc nước chanh muối ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn giảm đau họng hiệu quả. Trong trái chanh muối có chứa lượng tinh dầu, tinh dầu này có công dụng giúp làm thông cổ họng của bạn. Đồng thời vị mặn trong chanh muối sẽ giúp sát khuẩn và giúp cho cổ họng của bạn bớt ngứa. Nên chú ý không nên pha quá ngọt sẽ giảm công dụng chữa bệnh của chanh muối.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Muốn có một sức khỏe toàn diện trước hết cần phải duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Thường xuyên uống chanh muối mỗi ngày sẽ giúp bạn đạt được điều đó vì trong chanh muối có rất nhiều chất xơ pectin, rất quan trọng đối với sự hoạt động của đường ruột, đặc biệt là ruột già. Đón ngày mới với một cốc nước chanh muối ấm sẽ giúp hệ tiêu hóa loại bỏ các chất thải tích tụ từ trước ra khỏi cơ thể, giúp khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

Tốt cho hoạt động của gan

Sử dụng nước chanh muối mỗi ngày sẽ giúp cơ thể loại bỏ được các độc tố có trong gan, gia tăng lượng enzyme có lợi đối với cơ thể. Mặc khác, các axit amin có trong nước chanh muối có khả năng giúp loại bỏ các vi khuẩn hại ra khỏi cơ thể. Vì thế hãy thường xuyên sử dụng nước chanh muối để giữ cho gan luôn khỏe mạnh.

Tăng cường thị lực

Trong thành phần của các loại trái cây như cam, chanh, quýt, bưởi… thường chứa nhiều các vitamin. Đặc biệt, vitamin C và các chất chống oxy có trong nước chanh muối có công dụng hiệu quả trong ngăn ngừa các tác nhân gây hại cho mắt tránh khỏi các bệnh như đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng.

Cải thiện làn da trở nên mịn màng

Nước luôn là phần quan trọng không thể thiếu đối với cơ thể nói chung và làn da nói riêng, nhưng sẽ càng tốt hơn nếu bổ sung thêm một vài lát chanh muối cùng với nước để các chất chống oxy hóa có trong chanh sẽ tác dụng tạo thành lớp màng bảo vệ, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, cải thiện làn da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Giúp giảm cân, giữ dáng

Nước chanh muối có tác dụng giúp người béo giảm cân hiệu quả, tiêu đốt lượng mỡ thừa trên cơ thể một cách nhanh chóng. Vì trong thành phần của chanh muối có chứa nhiều chất xơ pectin có tác dụng tạo cảm giác no, làm hạn chế cảm giác thèm ăn hiệu quả. Một ưu điểm được nhiều chị em chia sẻ khi sử dụng phương pháp giảm cân với nước chanh muối là các bộ phận trên cơ thể đều giảm cân cùng nhau, nên giúp cơ thể săn chắc và gọn gàng hơn.

Theo Thu Chang/Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/chanh-muoi-de-khang-ngua-nam-duoc-khong-d160051.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/chanh-muoi-de-khang-ngua-nam-duoc-khong-d160051.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/chanh-muoi-de-khang-ngua-nam-duoc-khong-374840)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY