Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cháu bé 4 tháng tuổi T* vong sau khi thở khí dung tại bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột

Chuẩn bị được xuất viện, cháu bé 4 tuổi được điều dưỡng của Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho thở khí dung rồi bị T* vong sau đó.

Chiều nay (27/6), ông hà văn tuấn, phó giám đốc bệnh viện đại học y dược buôn ma thuột xác nhận, có một bệnh nhi 4 tháng tuổi đã t* vong tại bệnh viện sau một thời gian điều trị bệnh viêm phổi.

Khoa nhi bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột

Cũng theo ông Tuấn thì cháu H. T* vong có thể bị phản ứng thuốc còn nguyên nhân cụ thể như thế nào phải chờ cơ quan chức năng kết luận cụ thể.

Theo thông tin ban đầu vào ngày 24/6, gia đình chị nguyễn thị thu hà (20 tuổi, ngụ xã ea kênh, huyện krông pắk) đưa cháu tạ ngọc h. (sinh 2/2022, con chị hà) đến bệnh viện đại học y dược buôn ma thuột điều trị viêm phổi.

Sau 2 ngày điều trị đến ngày 26/6 sức khỏe của cháu đã bình thường, bú, ngủ đúng giờ. tuy nhiên, đến 13 giờ 40 cùng ngày, các điều dưỡng vào bắt cháu h. thở khí dung.

Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột

Sau khi cho thở được vài phút cháu H. khóc to, mặt tím tái nên chị Hà đã gỡ khí dung ra, bế con chạy ra ngoài. Tuy nhiên lúc này nhân viên y tế tiếp tục kéo mẹ con chị Hà lại yêu cầu tiếp tục cho cháu thở khí dung.

Hơn 1 giờ đồng hồ sau cháu H. có biểu hiện yếu dần, người tím tái nên các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và đến 9 giờ 30, sáng 27/6 thì cháu H. T* vong.

Cũng theo ông hà văn tuấn, phó giám đốc bệnh viện đại học y dược buôn ma thuột thì cháu bé chưa khỏi bệnh hẳn và việc điều dưỡng cho cháu bé thở khí dung cũng là muốn tốt cho cháu. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/chau-be-4-thang-tuoi-tu-vong-sau-khi-tho-khi-dung-tai-benh-vien-dai-hoc-y-duoc-buon-ma-thuot-414181.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY