Thận , Tiết niệu hôm nay

Cháu bị sỏi thận, cần làm gì để bệnh nhanh khỏi?

Xin chào bác sĩ cháu đi siêu âm được biết cháu bị sỏi thận phải 14mm.Giờ cháu nên làm gì trong trường hợp này? có cần kiêng ăn gì và điều trị sao thưa BS?
Xin chào bác sĩ cháu đi siêu âm thì được biết cháu bị sỏi thận phải 14mm.Giờ cháu nên làm gì trong trường hợp này? có cần kiêng ăn gì và điều trị sao ạ?
Trần Thị Yến Chào cháu, Đối với người bị sỏi thận nên ăn uống theo các nguyên tắc sau:

1. Uống nhiều nước: nên uống khoảng 2, 5-3 lít nước / ngày

2. Về ăn uống:
- Ăn cá tốt hơn ăn thịt,
- Ăn uống thực phẩm chứa calci vừa phải: không ăn uống quá nhiều nhưng không kiêng tuyệt đối
- Ăn nhiều rau tươi
- Giảm các thực phẩm chứa nhiều oxalat: trà đặc, cà phê, sô cô la
- Giảm các thực phẩm chứa nhân purin (làm tăng acid uric gây sỏi) như: cá khô, thịt khô, tôm khô, lạp xưởng, các loại mắm, lòng heo, lòng bò… Điều trị sỏi thận :
- Phương pháp nội khoa dùng Thu*c (thường đối với sỏi <7 mm, không có triệu chứng, không gây ứ nước thận): có thể dùng Kim tiền thảo ngày uống 2-3 lần, lần 5 viên.
- Các phương pháp khác được chỉ định tùy trường hợp và kích thước sỏi như phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể bằng xung điện, tán sỏi niệu nội soi. Lấy sỏi thận qua da, là những phương pháp nhiều ưu điểm hơn so với phương pháp mổ hở trước đây. Sỏi thận tiết niệu là một bệnh lý phức tạp, có thể gây ra các biến chứng như viêm thận, tiểu máu, suy thận,... Vì vậy em nên tái khám, theo dõi để được BS tư vấn và có biện pháp điều trị phù hợp. Nếu có gửi câu hỏi cháu nhớ viết có dấu giúp Mangyte nhé.
Thân chào cháu.
BS chuyên khoa của Mangyte
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chau-bi-soi-than-can-lam-gi-de-benh-nhanh-khoi-2034.html)
Từ khóa: sỏi thận

Chủ đề liên quan:

bị sỏi thận làm gì sỏi thận

Tin cùng nội dung

  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Những cơn đau quặn thận và nước tiểu đỏ khiến bạn lo lắng mình sắp bị suy thận.
  • Suốt 28 năm qua, anh Hoàng Thọ Mạnh, ở thôn Minh Đán 1, xã Hưng Vũ (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) đã dùng bài Thuốc trị sỏi thận gia truyền chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người.
  • Kích thước sỏi từ 10 - 20 mm, bệnh nhân yên tâm điều trị bằng phương pháp nội soi (Ultra-mini NLPC) rất hiệu quả giúp rút ngắn thời gian và giảm đau cho người bệnh.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY