Thực hành chẩn đoán và điều trị hôm nay

Chảy máu *m đ*o ngoài chu kỳ kinh hoặc sau giao hợp: dấu hiệu triệu chứng, thực hành chẩn đoán điều trị

Phụ nữ trên 40 tuổi luôn cần được khám chuyên khoa, trừ khi triệu chứng chảy máu đã được giải quyết sau khi loại trừ một nguyên nhân nào đó, chẳng hạn như polyp.

Các trường hợp chảy máu *m đ*o ngoài chu kỳ kinh nguyệt nếu thỉnh thoảng mới xảy ra một lần không phải là triệu chứng đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu chảy máu xảy ra thường xuyên, cần xem xét tìm hiểu nguyên nhân. Chảy máu liên tục là dấu hiệu gợi ý một trường hợp ung thư biểu mô (carcinoma), trừ khi xác định được một nguyên nhân khác.

Nguyên nhân

Có thai.

Do dùng Thu*c Tr*nh th*i.

Đặt dụng cụ Tr*nh th*i trong tử cung.

Viêm nội mạc tử cung.

Ung thư nội mạc tử cung.

Ung thư cổ tử cung.

U xơ tử cung.

Trầy xước cổ tử cung.

Polyp.

Chẩn đoán

Làm thử nghiệm thai nghén.

Chẩn đoán loại trừ ngay các trường hợp ác tính như ung thư...

Chảy máu sau giao hợp có thể do trầy xước cổ tử cung.

Phụ nữ trên 40 tuổi luôn cần được khám chuyên khoa, trừ khi triệu chứng chảy máu đã được giải quyết sau khi loại trừ một nguyên nhân nào đó, chẳng hạn như polyp.

Khi chảy máu *m đ*o xảy ra liên tục không rõ nguyên nhân, nhất thiết phải chuyển bệnh nhân đến bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị

Nếu đang dùng viên uống Tr*nh th*i hỗn hợp và chảy máu *m đ*o bất thường kéo dài trên 3 tháng, đề nghị thay thế một loại viên Tr*nh th*i có lượng progesteron cao hơn.

Nếu có dùng dụng cụ Tr*nh th*i đặt trong tử cung và chảy máu *m đ*o bất thường kéo dài trên 3 tháng, đề nghị lấy ra và thay bằng một biện pháp Tr*nh th*i khác.

Nếu có polyp cổ tử cung, có thể vặn xoắn và sinh thiết, gửi đi làm mô học. Chuyển bác sĩ chuyên khoa nếu đáy polyp nằm trên nội mạc cổ tử cung.

Nếu có dấu hiệu nhiễm trùng, có thể điều trị bằng kháng sinh.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/thchandoandieutri/chay-mau-am-dao-ngoai-chu-ky-kinh-hoac-sau-giao-hop/)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY