Kinh tế xã hội hôm nay

Cháy sạch dãy nhà hàng: Vì sao gọi 114 không người nhấc máy?

Liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến cả dãy nhà hàng, quán bar ở Hải Phòng bị thiêu rụi, Sở Cảnh sát PCCC lên tiếng trước thắc mắc vì sao gọi 114 không có người nhấc máy.
Ngày 14/4, liên quan đến vụ hỏa hoạn thiêu rụi cả dãy nhà hàng, quán bar tại phố Nam Sơn, phường Đằng Giang (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã có buổi trao đổi thông tin với

Theo đại diện Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng, bộ phận thường trực nhận được cuộc điện thoại báo cháy đầu tiền vào lúc 8 giờ 2 phút 23 giây. Ngay lập tức, Sở đã bố trí 2 xe nhỏ túc trực tại trụ sở Sở Cảnh sát PCCC để ứng cứu.

Sau 10 phút, hai xe này đã có mặt tại địa điểm cháy. Tuy nhiên, là loại xe nhỏ chứa 1 đến 1,5 m3 nước mồi nên chỉ phun khoảng 1 phút là hết nước và phải tiếp nước từ họng nước gần đó.

Đồng thời, Sở đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đóng trên địa bàn quận Ngô Quyền và Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (địa bàn quận Lê Chân) đến chữa cháy. Tuy nhiên, cả hai đơn vị này đều nằm cách xa điểm cháy 3 – 4 km nên phải 15 phút sau các xe mới đến nơi.

Mặc dù chỉ cách trụ sở của Sở PCCC khoảng 500m nhưng phải gần 10 phút xe chữa cháy mới đến được hiện trường do đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đầu giờ sáng mật độ xe container rất đông, một lãnh đạo PCCC Hải Phòng cho biết.

Về việc người dân phản ánh khi gọi báo cháy vào số 114 không có người nghe máy, thiếu tá Nguyễn Danh Hồng - Đội trưởng Trung tâm thông tin chỉ huy (Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng) cho biết, máy điện thoại khẩn cấp 114 của Sở rất hiện đại. Sở có 2 máy, mỗi máy có thể tiếp nhận 10 cuộc điện thoại gọi đến cùng lúc.

Tuy nhiên, khi trực ban đang trả lời cuộc điện thoại trước thì các cuộc sau vẫn có chuông vì điện thoại đang trong chế độ cuộc gọi chờ.

Trước đó, người dân gọi cho lực lượng PCCC không được, lãnh đạo Sở PCCC Hải Phòng cho biết sáng nay (14/4) mạng Mobifone không hiểu sao bị lỗi khi gọi vào số điện thoại khẩn cấp 114.

“Chúng tôi đã lấy một số máy mạng Mobifone gọi thử, tuy nhiên lúc kết nối được, lúc không”, một vị cán bộ cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chay-sach-day-nha-hang-vi-sao-goi-114-khong-nguoi-nhac-may-9395.html)

Chủ đề liên quan:

gọi 114 nhà hàng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY